Sự kiện hot
6 năm trước

Nhiều việc làm cho tân sinh viên với mức lương 5 - 20 triệu, không yêu cầu kinh nghiệm

“Ngày hội việc làm năm 2018” được tổ chức vào ngày 8/2 tại ĐH Thủy lợi đem lại hơn 1.000 cơ hội việc làm dành cho sinh viên và tân cử nhân các trường đại học ở Hà Nội.

Chương trình do Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với trường ĐH Thủy lợi tổ chức trùng với lễ trao bằng cho gần 3.000 sinh viên với mục đích là cầu nối giúp sinh viên và tân cử nhân tìm hiểu thông tin, tiếp cận việc làm ngay khi nhận bằng tốt nghiệp.

Đa dạng ngành nghề, vị trí tuyển dụng

Tham dự ngày hội tuyển dụng, sinh viên có cơ hội được ứng tuyển vào 1.000 cơ hội việc làm ngay tại chỗ ở 20 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước.

Những ngành nghề đa dạng từ lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông đến y tế, làm đẹp, quản trị kinh doanh, kế toán,… Đây đều là những ngành nghề được đánh giá có nhu cầu cao, ngành “hot” trong xã hội.

Sau khi tìm hiểu về doanh nghiệp, Đinh Thị Nhài (sinh viên năm 3 ĐH Thủy lợi) đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí công tác viên kinh doanh. Ảnh: Trần Huyền

Ngày hội mang lại cho các ứng viên tìm kiếm công việc ở nhiều doanh nghiệp với quy mô khác nhau. Từ những doanh nghiệp lớn trong nước như: FPT Telecom, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Sông Đà 9,… đến các doanh nghiệp nhỏ như: Công ty viễn thông Việt Nam CMC, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ VNTIS,… Doanh nghiệp nước ngoài như Samsung, Califorlia,…

Các vị trí tuyển dụng cũng rất đa dạng từ quản lý đến nhân viên, cộng tác viên với mức lương phổ biến từ 5 triệu đến trên 20 triệu đồng, chế độ phúc lợi về bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ, du lịch, lương tháng 13-14,…

Không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc

Chị Đào Oanh, Phó phòng Nhân sự Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) cho biết, hiện tại công ty đang mở đợt tuyển dụng mới với số lượng 150 nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Yêu cầu của chúng tôi là các ứng viên cần biết được những kiến thức cơ bản về lập trình, về android, có niềm đam mê với lĩnh vực này, ham học hỏi và biết tư duy thuật toán,…”, chị Oanh chia sẻ cung cấp thông tin.

Chị Đào Oanh chia sẻ thông tin về các vị trí tuyển dụng tại công ty với sinh viên tham gia ngày hội việc làm. Ảnh: Trần Huyền

“Hiện tại công ty đang tiến hành tuyển dụng nhân viên theo tiêu chuẩn của toàn cầu. Tất cả các ứng viên sẽ phải vượt qua một bài thi lập trình trực tiếp trên máy tính. Do đó, những yêu cầu về bằng giỏi hay khá, bảng điểm đại học, kinh nghiệm làm việc đều không phải là yêu cầu hàng đầu của chúng tôi khi tuyển dụng”, chị Oanh khẳng định.

Không yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc nhằm tại điều kiện cho các sinh viên mới ra trường có cơ hội tìm kiếm việc làm cũng là yêu cầu “rộng cửa” đối với sinh viên của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ VNTIS Việt Nam tại ngày hội tuyển dụng.

Chị Đoàn Thị Thu Trang, đại diện VNTIS cho biết: “Đến với chương trình ngày hội việc làm cho sinh viên, chúng tôi tuyển dụng các vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân vuên chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật và cộng tác viên telesales. Mức lương trung bình đối với mỗi vị trí nhân viên chính thức dao động từ 5-15 triệu đồng, thời gian làm hành chính 8 tiếng/ngày”.

Công ty VNTIS cung cấp dịch vụ về an ninh thông minh cho khách hàng: sản phẩm về camera, thiết bị định vị, giám sát hành trình. Yêu cầu đối với những ứng viên là có kiến thức hiểu biết về vị trí ứng tuyển, tốt nghiệp trung cấp, chủ động học hỏi, trung thực, chăm chỉ và cầu tiến trong công việc.

Nhu cầu tìm kiếm công việc cao

Tại ngày hội việc làm, nhiều sinh viên đã có cơ hội được tiếp cận với những công việc mà mình mong muốn. Dù mới đang là sinh viên năm thứ 3 nhưng Đinh Thị Nhài (ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH Thủy Lợi) đã cùng với bạn mình tới tìm kiếm cơ hội việc làm trong chương trình.

Chia sẻ về lý do đến với chương trình, Nhài cho biết: “Sinh viên chúng em mong muốn tìm được việc làm ngay từ năm nhất, dù chỉ là part-time. Thu nhập từ công việc làm thêm giúp em trang trải thêm cho cuộc sống và năng động hơn. Em muốn được trải nghiệm qua nhiều công việc trước khi bắt đầu công việc chính thức”.

Nhài cho biết, trước đây em từng đi làm thêm nhiều, nhưng những công việc này chủ yếu là phục vụ, bưng bê tại các nhà hàng, quán cà phê, ít liên quan đến chuyên ngành đang theo học.

“Đến với ngày hội việc làm, em được hiểu biết thêm về nhiều doanh nghiệp hơn, cách thức và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Em đã trải nghiệm ở 3 quầy tuyển dụng của doanh nghiệp và đăng ký vào vị trí nhân viên kinh doanh. Nếu may mắn hơn, em hi vọng được một doanh nghiệp nào đó gọi và ưu ái mình đi làm”, Nhài vui mừng chia sẻ.

Ngày hội việc làm không chỉ thu hút sinh viên mà còn là nơi tìm hiểu về các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội công việc của nhiều bạn trẻ.

Thu Hiền cảm thấy vui vì đã tìm hiểu được nhiều thông tin hấp dẫn tại ngày hội việc làm. Ảnh: Trần Huyền

Nguyễn Thị Thu Hiền (Láng, Hà Nội) hiện đang là nhân viên hỗ trợ tín dụng ngân hàng VP Bank. Công việc của Hiền đúng ngành học kinh tế, mức lương 10 triệu đồng/tháng không thấp đối với sinh viên ra trường đã 3 năm nhưng bạn vẫn tích cực tham gia các hội chợ việc làm.

“Trong quá trình làm việc mình thấy công việc này chưa phát huy hết khả năng mà mình có. Do đó mình luôn nung nấu tìm kiếm một công việc giúp mình thoải mái hơn. Để mỗi ngày đi làm cảm thấy có ý nghĩa, không phải là “phải đi làm” mà là “được đi làm””, Hiền chia sẻ về lý do đến tham dự ngày hội việc làm.

Chia sẻ về những điều muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên, Hiền bày tỏ: “Các bạn trẻ nên tranh thủ thời gian sinh viên của mình để trải nghiệm nhiều công việc khác nhau. Đừng chỉ nhìn mà hãy bắt tay vào làm. Vì chỉ khi trực tiếp động vào việc bạn mới thấy được mình đang có những gì mà thiếu sót những gì. Hiểu biết những kỹ năng, lợi thế của bản thân, biết mình thực sự thích gì, muốn gì sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian để thử qua nhiều công việc khác nhau”.

Về kỳ vọng công việc trong tương lai, Hiền cho biết bạn mong muốn sẽ thành lập một doanh nghiệp riêng. Do đó, hiện tại Hiền cho biết bản thân cần trang bị thêm những kỹ năng về nhân sự, kinh doanh hơn nữa.

Huyền Trần
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: