Sự kiện hot
7 năm trước

Nhìn loạt mẫu đồ 'cực chất' mẹ thiết kế, ai cũng ước đời này sẽ có một cô con gái

Có con gái, mẹ sẽ có thêm nhiều cảm hứng khi may vá, mẹ sẽ có thêm động lực để tạo cho con những bộ đồ đẹp khi có sẵn tình yêu với vải vóc.

Chị Nguyễn Thu Hương (Hà Nội) có niềm đam mê bất tận với vải vóc và may vá. Tuy nhiên, mới vài năm trở lại đây, chị mới bắt đầu thiết kế đồ cho bé. Chị chia sẻ, con gái của chị đặc biệt ít tóc nên phải đến khi con lớn hơn một chút, chị mới muốn dành nhiều thời gian để thiết kế cho con những bộ đồ hợp phong cách và sở thích của con.

Chị nhớ lại, từ khi bé thích thú với bộ đồ đầu tiên mẹ may tặng, bé hiểu được “tài năng” của mẹ nên luôn giục mẹ may. Chị Thu Hương cũng thường chiều theo sở thích của con. Bé thường được chị may váy vóc, quần áo. Dần dần, con có cả tủ đồ mẹ may. Bé cũng hứng thú hơn khi biết tự sắp xếp quần áo, trang phục, tự mix đồ và chuẩn bị trang phục cho cả tuần.

Chị Thu Hương thường may đồ cho con gái.

Trước đây, bé rất thích màu sắc tươi tắn nhưng sau đó, con ảnh hưởng gu của mẹ nên thường chọn tone màu trầm, đặc biệt là chọn giày đen và mũ đen. Chị Thu Hương cho biết: “Khi thiết kế đồ cho con gái, mình thường chú trọng chất liệu, đều là những chất liệu từ thiên nhiên và làm sao tạo cảm giác dễ chịu nhất như thô, đũi, boid, cotton… Mình không quan trọng về kiểu dáng hay theo xu hướng, mình muốn là một người mẹ hiểu con và may những gì mà con thích, may những bộ đồ con cảm thấy tự tin và vui vẻ khi mặc”.

Chia sẻ về cô con gái xinh xắn, thông minh, chị Thu Hương cho biết: “Bé nhà mình tên đầy đủ là Hà Như Bảo Châu. Bé năm nay 4 tuổi. Ở nhà mọi người vẫn gọi bé là Bông. Dù mình ít khi thị phạm cho bé những kiểu tạo dáng để chụp ảnh nhưng bé tỏ ra rất có năng khiếu tự tin là người mẫu độc quyền của mẹ. Mình học chuyên ngành thiết kế thời trang nên có đam mê rất lớn đối với quần áo. Trước mình cũng làm bên thiết kế đồ công sở, rồi dạ hội, bà bầu, nhưng từ khi sinh bé mình lại đam mê hơn trong việc thiết kế đồ trẻ con. Nhưng tạm thời vẫn thiên về thời trang bé gái vì con gái luôn là cảm hứng bất tận của mẹ”.

Bé Bảo Châu xinh xắn và tạo dáng khá chuyên nghiệp.

Bé Bảo Châu thích chụp ảnh và tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp trong cách tạo dáng từ khi lên 3 tuổi. Chị Thu Hương luôn xem những bức hình con tạo mẫu là những kỷ niệm đẹp trong hành trình làm mẹ của mình. Bà mẹ trẻ cho hay, vì tính tình hai mẹ con đều nhút nhát nên chị không hay chụp ảnh con ở đường phố mà hầu như thực hiện ở nhà. Chị cũng rất vui khi Bảo Châu được nhiều người yêu thích và tấm tắc khen những mẫu chị thiết kế cho con.

Con gái đáng yêu trong trang phục mẹ may.

Chị Thu Hương tâm sự: “Biết mẹ bận nhiều nên Bảo Châu tự lập cả khi chơi, ăn và ngủ. Mình không thể tưởng tượng được rằng đưa bé 2 tuổi mà chỉ cần nghe mẹ hát hay nghe nhiều bài hát về mẹ thì bật khóc rất ngon lành, lúc nào cũng sợ mẹ đau, mẹ mệt, mẹ buồn hay mẹ chết. Bố ở xa nhưng tình cảm dành cho bố thì cũng ngang bằng mẹ, dành cả buổi tối chỉ để "lên lớp" mẹ ,vì mẹ lỡ nói bỏ bố, vì anh ca sĩ kia đẹp trai hơn bố rồi. Nói chung thì mình chỉ muốn bé phát triển thật bình thường và muốn lưu giữ những khoảnh khắc của con và chỉ cần bé mãi ngoan như thế là đủ”.

Tham khảo những thiết kế đầy ấn tượng chị Thu Hương may cho con:

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: