Sự kiện hot
7 năm trước

Nhóm Phượt Hà Nam: thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối ngày 26.07, tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc vì tự do và hạnh phúc của nhân dân, nhóm phượt Hà Nam đã tổ chức lễ "thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ.

Tối ngày 26/07/2017 tại nghĩa trang liệt sĩ phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam nhóm phượt Hà Nam đã đến dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ.

Để hướng tới một cộng đồng "phượt"  không chỉ đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch mà còn đan xen trong đó nhiều hoạt động ý nghĩa, gần gũi thiết thực trong cuộc sống, Nhóm phượt Hà Nam đã vận động các thành viên  tổ chức "lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ". Chương trình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ ông cha đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.   

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, trưởng nhó phượt Hà Nam

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, trưởng nhóm phượt Hà Nam cho biết : " Việc tổ chức cho các thành viên đến tri ân các anh hùng liệt sĩ xuất phát từ cá nhân tôi. Năm nào tôi cũng tự đi một mình đến thắp hương các Nghĩa trang liệt sỹ (NTLS). Mỗi năm tùy thời gian mà tôi đến một hay hai NTLS để dâng hương. Với tôi đó là sự tri ân, thể hiện tấm lòng, sự biết ơn và sự tôn kính của mình dành cho những người đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc xinh đẹp này".

Tham gia nhóm phượt Hà Nam các thành viên trong nhóm đa phần là các bạn trẻ. Chị Hồng Hạnh nghĩ ngoài việc thám hiểm các con đường, các vùng miền cũng nên tạo "khoảng lặng", tạo các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực để các thành viên trân trọng những gì đang có.

Để chuẩn bị cho buổi lễ, trước đó nhóm đã chuẩn bị hương hoa, cắt và làm đèn hoa đăng, cùng đi dâng hương NTLS phường Thanh Châu cũng như đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh".

Hoa đăng được thắp sáng, tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt,  đốt đèn hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, cầu âm siêu dương thái. Hoa đăng được thả trên sông vừa ấm cúng, thẩm mỹ, giàu truyền thống vừa mang lại giá trị tâm linh mở đầu cho một khởi đầu mới tốt đẹp. 

Một số hình ảnh trong buổi lễ tri ân

Trong buổi lễ các bạn trẻ không giấu được cảm xúc, trên đôi mắt đã ngấn những giọt lệ.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ của nhóm phượt Hà Nam thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp để các bạn trẻ tri ân những anh hùng, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

Chu Hằng 
Ảnh: Nhóm phượt Hà Nam

Từ khóa: