Sự kiện hot
7 năm trước

Nhóm sinh viên 'phủ' tranh vẽ lên ngôi làng ven biển

Chỉ một thời gian ngắn, những bức tường cũ kỹ ở ngôi làng ven biển đã biến thành những bức tranh đầy màu sắc.

Hơn 1 tháng qua, nhiều người dân khắp nơi đến xã đảo Tam Hải để tham quan, du lịch vì nghe tin hàng loạt ngôi nhà tại đây vừa được "phủ" bởi những bức tranh vẽ sinh động.

Có mặt tại đây, chúng tôi cũng bất ngờ với những bức tường cũ kĩ, rêu bám trước kia đã được “thay áo” bằng những bức tranh đầy màu sắc.

Những bức vẽ này mô tả nhiều khung cảnh, hoạt động gần gũi với người dân ven biển như cảnh trẻ em vui chơi, lễ hội cầu ngư, ngư dân đan lưới…

Nhóm thực hiện dự án "làng tranh Tam Hải". Ảnh: Nhóm cung cấp

Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Văn Lệnh, sinh viên Khoa kiến trúc, ĐH Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ, nhận thấy tình trạng ô nhiễm môi trường và tiềm năng khai phá để làm du lịch Tam Hải chưa cao nên Lệnh đã nảy sinh ý tưởng thực hiện dự án làng tranh.

“Lâu nay người ta đều biết đến Tam Hải là một xã đảo chỉ có ghềnh đá Bàn Than, trong khi còn nhiều địa điểm du lịch khác với con người hiền hậu mà chưa biết để đặt chân tới tham quan, tìm hiểu.

Từ đó, em nảy sinh ý tưởng tại sao không làm một điều gì đó mới mẻ, thu hút khách tới đây bằng một làng tranh với những bức vẽ đầy màu sắc”, Lệnh nói.

Bức tường cũ, rêu bám được "thay áo mới" với hình ảnh nhóm trẻ em vui đùa đầy màu sắc. Ảnh: Văn Luận

Khi có ý tưởng, Lệnh trao đổi và nhận được sự đồng ý của bạn bè, thầy cô Khoa kiến trúc và chính quyền xã Tam Hải. Với sự tài của một hãng sơn, nhóm thực hiện dự án “làng tranh Tam Hải” đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng ngay sau đó.

Nhóm đã khảo sát và xác định đối tượng vẽ là các bức tường của nhà dân 2 bên các trục đường chính và các cây dừa ở gần các khu vực phù hợp như: Bãi Bàn Than, Bãi Bất, Bãi Nồm và gần Di tích lịch sử của xã.

Những đàn cá và tô mì Quảng được vẽ trên các bức tường nhà dân. Ảnh: Văn Luận

Theo Lệnh, từ khi hình thành ý tưởng đến thực hiện nhóm cũng gặp nhiều khó khăn. Đó là những bức tường nhà dân khá cũ, phải dùng dụng cù chà xát tốn nhiều thời gian để bắt đầu vẽ.

Cũng chính vì thế, ban đầu công việc dự định trong khoảng 2 tuần nhưng kéo dài đến hơn 3 tuần mới hoàn thành…

Tổng kết việc thực hiện “làng tranh Tam Hải”, nhóm hoàn thành 21 bức tranh, trong đó có 15 bức tranh chính đa sắc màu khiến người dân và du khách đến tham quan thích thú, khen ngợi.

HÌnh ảnh lễ cầu ngư của ngư dân. Ảnh: Văn Luận

Trao đổi với chúng tôi, Đoàn thanh niên xã đảo Tam Hải cho biết, vẽ tranh trên xã đảo Tam Hải là việc làm rất ý nghĩa.

Điều này đã góp phần tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, đồng thời thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu về thắng cảnh và con người Tam Hải.

Văn Luận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: