Sự kiện hot
6 năm trước

Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng những ngày áp tết

Năm nay thời tiết ở miền Tây không thuận lợi lắm nhưng nhìn chung các mặt hàng nông sản đem ra chợ nổi Cái Răng ( TP. Cần Thơ) có phần phong phú, đa dạng chủng loại phục vụ nhu cầu mua sắm.

Đặc biệt năm nay các chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp mua bán sôi động hẳn, tuy còn vài buổi chợ nữa là đến Tết Nguyên đán 2018.

Độc đáo nhất ở vùng sông nước miền Tây, có chợ nổi trôi lền bền trên sông nước để tụ hợp lại thành khu chợ để buôn bán sầm quất chẳng thua gì các chợ ở trên bờ. Đặc biệt, trong những ngày tết chợ nổi trên sông càng náo nhiệt hơn, bởi xuồng ghe tấp nập tụ về để trao đồi hàng hóa đem đi tiêu thụ khắp nơi. Trong đó các nhà vườn trồng các loại hoa đang khoe sắc để đem ra nhưng chợ nổi tiêu thụ.

Đa phần các phương tiện chủ yếu là xuồng, ghe ở khắp nơi tụ về đây thành một khu chợ kéo dài trên khúc sông dài 2-3km. Chỉ ở Miền tây mới có những cái chợ nhóm họp mua bán trên các dòng sông, đã tạo nên một nét văn hóa vùng miền sông nước mà ít có các nước nào ở khu vực Đông Nam Á có được. Các chợ hoa nổi tiếng nhất ở miền Tây như chợ Cái Răng, Phong Điền (Cần Thơ), chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang), chỡ nổi Cái Bè ( Tiền Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang), chơ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)…

Dưới đây một số hình ảnh chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp những ngày áp tết nguyên đán 2018:

Lê Hoàng Vũ
Theo Nông Nghiệp

Từ khóa: