Sự kiện hot
6 năm trước

Như những người bình thường, sao Việt cũng có những điều kiêng kị làm ngày mùng 1

Nhiều sao Việt vẫn giữ những thói quen hay làm và tuyệt đối không bao giờ làm vào ngày mùng 1 Tết.

Phạm Hương

Vào ngày mùng 1, tôi không được đi xông nhà vì tôi là con gái. Ngoài quê vẫn thích con trai đến xông nhà hơn. Tôi phải ở nhà suốt ngày mùng 1 thật lặng lẽ, đợi sang mùng 2 muốn đi đâu thì đi. Tôi hay đi chùa với mẹ. Sau đó, mọi người tụ tập ăn uống vui chơi ở nhà. Bản thân tôi thấy mình khá may mắn. Tôi ở quê nên không khí tết ở quê vui hơn ở thành phố rất nhiều. Mọi người ở quê cũng thích trang trí cho tết nhiều hơn, thích sang nhà nhau chơi, ăn uống, chúc tụng hơn là ở thành phố, nhà nào chỉ biết nhà nấy. Đây cũng là điều khiến tôi háo hức khi được về quê vào dịp tết.

Hoàng Thuỳ

Vào ngày mùng 1 tết, Thuỳ thường đi chùa. Đó là một thói quen của tôi mà bắt buộc phải làm dù có không khoẻ hay bận rộn. Còn điều kiêng kị trong ngày này mà Thuỳ không bao giờ làm là không được quét nhà. Đây cũng là một nét văn hoá của người Bắc, vì họ sợ may mắn sẽ mất đi.

Thu Trang

Điều tôi thích làm nhất trong ngày mùng 1 là được lì xì cho tất cả mọi người và điều không thích làm nhất cũng là lì xì. Bị xuất tiền ra chắc chắn là không thích rồi. Nhưng suy nghĩ lại, mình có tiền nên mới có thể lì xì cho người khác chứ.

Hòa Minzy

Mùng 1 tết tôi thường ngủ thật đã. Sau khi thức dậy, ăn cơm xong, tôi nhất định phải đi chùa. Điều tôi hạn chế làm trong ngày mùng 1 là không được nói bậy, như thế sẽ xui cả năm.

Khổng Tú Quỳnh

Một trong những điều ông bà ta bảo kiêng vào ngày mùng 1 là không được quét nhà, không được gội đầu, Quỳnh sẽ nghe theo. Vào mùng 1, gặp ai dù quen hay không, Quỳnh cũng sẽ gửi lời chúc tốt đẹp vì Quỳnh nghe nói nếu ngày đầu năm nhận được những lời chúc tốt đẹp thì sẽ tốt cả năm.

Huỳnh Lập

Đối với Lập, mùng 1 tết Lập có thói quen chính là chuẩn bị những bao lì xì và cho tiền vào bao với những mệnh giá khác nhau. Khi lì xì cho ai đó, tôi sẽ xoè ra như một chiếc quạt để họ bốc, ai lộc nhiều thì tiền nhiều, ai lộc ít tiền ít. Chứ chia đều tiền cho tất cả mọi người thì Lập sẽ không có tiền. Bao thấp nhất là 2.000 đồng và bao cao nhất là 500.000 đồng.

Điều cấm kị với riêng Lập cũng trong ngày mùng 1 là khi bước vào xóm chỉ cần xoè bao lì xì ra thôi là nguyên một bầy con cháu kéo đến giật hết không còn một bao lì xì nào cả. Vậy nên mỗi năm mình cứ đóng đô tại nhà của mình. Ai muốn được lì xì hãy cứ đến nhà của Lập. Khi đó mình sẽ gửi cho nhau những lời chúc vô cùng tốt đẹp, những bao lì xì may mắn.

Khả Như

Trong ngày mùng 1 nhất định tôi sẽ thức dậy sớm để đi chùa cùng mẹ. Sau đó, điều đầu tiên làm khi về nhà là lì xì cho ba mẹ mình. Vì từ nhỏ đến lớn toàn là ba mẹ lì xì cho mình thôi. Đến khi lớn, có lương từ việc đi diễn phải lì xì may mắn lại cho ba mẹ chứ. Tôi nghĩ đó là một phong tục rất dễ thương của gia đình mình.

Ba mẹ dặn trong ngày mùng 1 không được quét nhà, hốt rác, đổ ra ngoài. Vì đó là tài lộc, cứ gom lại một chỗ đi, qua ngày sau hãy đổ.

Theo Ngôi Sao

Từ khóa: