Sự kiện hot
7 năm trước

Những câu chuyện hoang đường không nên tin từ thời Trung cổ

Tuổi thọ chỉ ở mức 30 tuổi, những chiếc mũ có sừng hay đai trinh tiết chỉ là những quan niệm sai lầm từ thời Trung Cổ.

Các hiệp sĩ luôn luôn cao quý và lịch sự. Khi các hiệp sĩ không được tham gia vào trận chiến, họ thường rất hung hăng, thường xuyên "khủng bố "dân chúng, thậm chí còn mang tiếng xấu vì tội cưỡng hiếp phụ nữ.

Các vị lãnh chúa phong kiến được quyền hưởng "đêm đầu tiên" với vợ của thần dân. Không có căn cứ nào để xác nhận rằng điều này thực sự tồn tại. Hầu hết các sử gia cho rằng nó xuất phát từ việc thiếu tài liệu lịch sử để căn cứ.

Hàng triệu phụ nữ bị thiêu sống vì bị nghi ngờ là phù thủy. Trào lưu "Săn phù thủy" không xuất hiện vào thời Trung Cổ, mà phải đến khoảng thế kỷ 16 và 17 mới đạt đỉnh điểm. Thực tế, vào thời Trung Cổ, người ta phủ nhận sự tồn tại của phù thuỷ.

Nhà thờ làm chậm sự phát triển của khoa học. Hầu hết các nhà khoa học đều là giáo sĩ và không hề bị đàn áp mà thậm chí còn được tán dương bởi kiến thức và sự khôn ngoan của mình. Không có bằng chứng cho lời đồn các nhà khoa học bị thiêu sống vì những nỗ lực của họ. c.

Người ta không dùng dao kéo. Thực tế, dao kéo được sử dụng rộng rãi vào khoảng thời gian này. Chẳng hạn như dĩa đã xuất hiện tại Đế quốc Byzantine vào thế kỷ thứ 6 và ở Italia vào thế kỷ thứ 11.

Phụ nữ không có quyền gì cả. Phụ nữ thời Trung Cổ hiển nhiên không được tự do như chúng ta bây giờ, mà hầu hết phải đối mặt với sự lựa chọn giữa hôn nhân và tu viện. Tuy nhiên, họ có thể giúp những người cha và người chồng của mình trong sự nghiệp. Ngoài ra, họ cũng có thể kế thừa và buôn bán bất động sản hoặc quản lý một hộ gia đình. Cũng có nhiều phụ nữ có ảnh hưởng lớn, thậm chí trở thành những nữ trị vị.

Mọi người không tắm rửa.Tất cả dân chúng đều tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày, có ý thức về vệ sinh tốt, và tránh xa những người bốc mùi. Đây là thời kỳ mà việc sử dụng xà phòng trở nên phổ biến rộng rãi, các nhà sản xuất xà phòng thậm chí còn có các phường buôn bán riêng tại các thành phố lớn.

Mọi người chỉ sống đến 30 tuổi. Tuổi thọ trung bình vào thời Trung Cổ rất thấp do tỷ lệ tử vong vì bệnh ở trẻ em rất cao. Nhưng nếu một cá nhân đạt đến tuổi trưởng thành và không bị bệnh, rất có thể người đó sẽ sống đến 60-70 tuổi.

Đàn ông bắt người phụ nữ mặc đai trinh tiết. Chúng ta đã nghe nói rằng các quý tộc thời Trung cổ bắt người phụ nữ của họ mặc đai trinh tiết. Nhưng cấu trúc sắt đáng sợ bảo vệ nửa thân dưới của người phụ nữ thực sự chỉ là sự tưởng tượng mang tính gợi dục của thời đại sau này.

Người Viking đội mũ bảo vệ có sừng. Những chiếc mũ như vậy không thực tế và không thoải mái để sử dụng trong một cuộc chiến. Chỉ đến thế kỷ 19, các nghệ sỹ Scandinavia bắt đầu thêm sừng vào để làm phong phú thêm mô tả về người Viking.

Columbus muốn chứng minh rằng thế giới hình tròn. Thông qua hành trình của mình, Columbus chỉ muốn chứng minh rằng thế giới lớn hơn nhiều so với nhận biết của mọi người thời đó. Người thuỷ thủ tin rằng ông có thể tiếp cận thị trường giàu có phía Đông Á bằng cách đi về phía Tây, nhưng thay vào đó ông đã khám phá ra hòn đảo chưa từng được biết đến ở vùng biển Caribbean.

Mọi người nghĩ rằng thế giới phẳng. Một cách chính xác nhất, ý tưởng rằng Trái đất bằng phẳng xuất hiện từ người Scandinavia và biến mất với sự xuất hiện của Kitô giáo trong khu vực đó. Ở phần còn lại ở Châu Âu và Địa Trung Hải, chỉ có một số ít người có học thức vào thời Trung cổ biết rằng thế giới có hình cầu.

Thu Huyền
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: