Sự kiện hot
7 năm trước

Những chiếc Smartphone đáng được mong chờ nhất năm 2017

Trong năm 2016 đã xuất hiện rất nhiều những siêu phẩm, nhưng có vẻ là doanh số bán hàng của các hãng không được cao như mong đợi do nền kinh tế chung còn gặp nhiều khó khăn và những sản phẩm đó chưa thực sự gây được chú ý cho khách hàng , hứa hẹn năm 2017 sẽ là năm cạnh tranh rất khốc liệt của các ông lớn, điển hình là: iPhone 7s ( Apple ), Samsung Galaxy S8 ( Samsung ), Surface Phone ( Microsoft ), Nokia chạy Android, …

Trong năm 2016 đã xuất hiện rất nhiều những siêu phẩm, nhưng có vẻ là doanh số bán hàng của các hãng không được cao như mong đợi do nền kinh tế chung còn gặp nhiều khó khăn và những sản phẩm đó chưa thực sự gây được chú ý cho khách hàng , hứa hẹn năm 2017 sẽ là năm cạnh tranh rất khốc liệt của các ông lớn, điển hình là: iPhone 7s ( Apple ), Samsung Galaxy S8 ( Samsung ), Surface Phone ( Microsoft ), Nokia chạy Android, …

Apple iPhone 7s & chiếc iPhone đặc biệt kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

iPhone 7 mới ra mắt chưa được lâu, nhưng hiện nay đã có rất nhiều những tin đồn về thế hệ iPhone tiếp theo. Theo “truyền thống” thì iPhone 7s sẽ có sự nâng cấp đáng kể về mặt cấu hình. Tuy nhiên năm 2017 là năm kỷ niệm 10 năm của iPhone ra đời, chắc chắn họ sẽ có những động thái nhất định khi có nguồn tin cho rằng sẽ có một phiên bản iPhone khá đặc biệt mang mã là “Ferrari”khi phim Home vật lý sẽ biến mất, màn hình cong do Samsung sản xuất, Cảm biến vân tay sẽ được đặt dưới lớp kính đặc biệt…


Chiếc iPhone đặc biệt kỉ niệm 10 năm sẽ là bất ngờ lớn trong năm 2017?

Samsung Galaxy S8

Năm 2016 là một năm rất thành công với Samsung dòng Galaxy S và Edge, doanh số những dòng này liên tục tăng giúp cho Samsung quên đi “nỗi buồn” phần nào về sự thảm hại nặng nề của Galaxy Note 7 do vấn đề cháy nổ.

Có tin đồn Galaxy S8 sẽ được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn, thiết kế mới, màn hình Super AMOLED dùng cấu tạo điểm ảnh RGB (khắc phục tình trạng rỗ của cấu tạo diamond hiện tại). Cổng USB-C đương nhiên phải có, đáng chú ý còn là cảm biến vân tay trên màn hình. S8 dường như sẽ ra mắt tại triển lãm MWC 2017 vào tháng 4 năm sau.


Không có gì bất ngờ nếu Samsung tiếp tục thành công với Galaxy S8 và S8 Edge.

Chiếc Nokia bí ẩn chạy Android mang mã D1C

Chắc hẳn nghe đến tin Nokia trở lại làng di động là những fan của hãng điện thoại Phần Lan này sẽ” đứng ngồi không yên” khi họ đã phải chờ đợi quá lâu sau thương vụ bán mình cho Microsoft vào 2 năm trước. nhưng có vẻ Nokia đã làm một động thái đó là “chậm mà chắc”, dự kiến sang năm họ sẽ ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung do chính Nokia nghiên cứu, nhưng khâu sản xuất sẽ nhường cho bên thứ ba đó là HMD Global.

Thông tin rò rỉ cấu hình của chiếc D1C đó là:  chip Snapdragon 430, màn hình 5" hoặc 5,5" độ phân giải 1080p, bộ nhớ trong 16GB, camera 16MP hoặc 13MP. Chạy Android 7.0 Nougat,

Giá dự kiến cho sự trở lại của Nokia sẽ “rất mềm”. Nó được đồn là sẽ có giá 150$ cho bản RAM 2GB và 200$ cho bản RAM 3GB, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong phân khúc tầm trung, nếu bạn là fan trung thành của Nokia thì cũng đáng để cân nhắc mua sản phẩm này.


Bức ảnh rò rỉ của chiếc Nokia mã D1C với thiết kế nhôm nguyên khối.

Surface Phone ( Microsoft )

Sau những năm tháng “đen tối” với dòng Lumia khi doanh số bán ra của dòng này rất tệ hại, khiến cho Microsoft buộc phải khai tử. Nhưng không có nghĩa là họ sẽ từ bỏ mảng di động béo bở nhưng khắc nghiệt này. Các tin đồn cho biết, Microsoft đang rục rịch thiết kế và nghiên cứu chiếc điện thoại mới mang mã “Surface”, Surface Phone sẽ có tới 3 phiên bản, với bộ nhớ RAM khác nhau, lần lượt là 3GB, 6GB và 8GB. Riêng phiên bản 8GB có bộ nhớ trong lên tới 500GB. Máy sẽ chạy vi xử lý Snapdragon 830 với mã MSM8998, màn hình độ phân giải 2K. Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt khá muộn, tầm cuối tháng 12/2017 hoặc đầu tháng 1/2018.Giá dự kiến sẽ rơi vào khoảng 600~750$ với nhiều phiên bản khác nhau.


Chiếc Surface Phone của Microsoft sẽ có một thiết kế khá nam tính và vuông vắn

LG G6

Được khen rất nhiều, nhưng doanh số của LG dòng G vẫn cực kỳ thảm hại, LG buộc phải đổi mới mình để có thể cạnh tranh với các “ông kẹ” khác với dòng LG G6. Trong đó, smartphone mới của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ có thể chống nước, chống bụi, cũng như có cấu hình cực mạnh để phục vụ đa số người dùng. Tin đồn cho thấy, máy có vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 hoặc Snapdragon 835,RAM lên tới 6GB.

Theo lịch trình, LG sẽ ra mắt G6 ngay tại thềm MWC 2017, thậm chí là sớm hơn để cạnh tranh với các mẫu điện thoại khác, trong đó điển hình là Galaxy S8.


LG G6 sẽ quyết định số phận của LG ở mảng smartphone trong năm 2017

Những tin đồn liên tục về những sản phẩm mới của các hãng sản xuất điện thoại: cải tiến về mặt thiết kế, hiệu năng, tính năng mới,  giá cả hợp lý,… Tất cả chỉ là lời đồn đoán nhưng nó cũng đủ để khiến cho các fan “không thể chờ đợi” được lâu hơn nữa. Những cuộc cạnh tranh khốc liệt của các hãng trong năm sau sẽ là một điều không thể vui hơn cho chính những người mua và sử dụng, họ sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn, cả về giá cả lẫn chất lượng.

PV

Từ khóa: