Sự kiện hot
7 năm trước

Những địa điểm lý tưởng để ngắm 'lá vàng mùa thu' trên thế giới

Mùa thu chắc chắn là mùa ấn tượng nhất trong bốn mùa, bởi đây là thời điểm các tán lá cây bắt đầu chuyển màu, tạo nên những khung cảnh rực sắc vàng trên khắp thế giới.

Paris, Pháp: Mùa thu là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để bạn đến thăm Paris vì đây không phải mùa cao điểm nên chi phí du lịch tiết kiệm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn còn được mãn nhãn ngắm nhìn lá vàng trải dài khắp các con đường. Để ngắm được sắc vàng rực rỡ, hãy ghé thăm Palais-Royal Garden hoặc Versailles.

Đường cao tốc Million Dollar, Colorado, Mỹ: Mùa thu ở Colorado trở nên thật đáng kinh ngạc khi được phủ kín bởi sắc vàng cam quyến rũ của những cây aspen.

Kyoto, Nhật Bản: Được Travel & Leisure bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới hai lần liên tiếp, bởi không chỉ sở hữu những ngôi đền có kiến trúc tuyệt đẹp, những món ăn hấp dẫn mà còn bởi cảnh sắc vào thu tuyệt đẹp.

Thung lũng Napa, California: Thung lũng Napa nơi sản xuất loại rượu vang ngon khó cưỡng và cảnh sắc thơ mộng của những tán lá vàng, rực rỡ giữa sắc đỏ nóng bỏng trải dài khắp bờ biển phía Đông.

Núi Alps, Áo: Sự kết hợp giữa màu nước trong, những mái nhà cổ kính và sắc thu đã mang đến một cảnh sắc không có gì sánh bằng.

Thành phố Budapest, Hungary: Mùa thu mang đến một vẻ đẹp hoàn toàn khác lạ, cảnh vật như chìm mình dưới ánh nắng thu vàng ruộm và sắc lá đang chuyển dần sang đỏ của những tán cây.

London, Anh: Bức tranh thu tuyệt đẹp và sẽ hoàn hảo hơn khi bạn thực hiện một chuyến dã ngoại vào cuối tuần khi đến với thủ đô tráng lệ của nước Anh.

Green Mountain National Park: Công viên Quốc gia núi Xanh này chiếm đến 80% là rừng và khi sang thu toàn bộ thung lũng, cánh đồng, con dốc...đều được bao bọc bởi một màu vàng cam rực rỡ.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, Trung Quốc: Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, Cửu Trại Câu là nơi từng được Unesco công nhận là di sản thế giới.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức: Lâu đài được lấy cảm hứng từ Lâu đài Cinderella của Disney đã trở nên kỳ diệu hơn bởi những sắc màu mùa thu. Neuschwanstein, từng là nơi Ludwig II cư ngụ với gia đình vào mùa hè khi ông còn niên thiếu, hiện nay đây là một trong những cung điện có số lượng khách du lịch tham quan lớn nhất trên thế giới.

Tuscany, Ý: Nổi tiếng với nghệ thuật và kiến ​​trúc thời Phục hưng, và là nới có khu vườn ô liu và vườn nho có màu sắc rực rỡ nhất trên thế giới.

Vườn Quốc gia Denali và Khu bảo tồn, Alaska, Hoa Kỳ: Đến đây, bạn có thể nhìn thấy 6 triệu mẫu lá mùa thu ở công viên quốc gia, nơi có hàng vạn cây bạch dương và cây dương xỉn màu vàng.

Washington DC: Không chỉ được biết đến là nơi có cảnh tượng hoa anh đào mùa xuân ngoạn mục và nổi tiếng trên thế giới mà vào mùa thu, nơi đây còn ngập tràn sắc đỏ của những tán cây.

Amsterdam, Hà Lan: Cho dù bạn có đi xe đạp quanh thành phố hay khám phá nhiều kênh rạch, bạn sẽ đều cảm nhận được sự tuyệt vời từ sắc vàng cam lá rụng của Amsterdam.

Thác Niagara: Sự tương phản giữa màu xanh nước biển với cây cam và màu đỏ đã tạo nên cảnh tượng hiếm độc nhất với mỗi người.

Cao nguyên Scotland: Cao nguyên Scottish cung cấp cảnh quan tuyệt đẹp nhất của Scotland và thậm chí còn ngoạn mục hơn vào mùa thu. Mùa thu cũng là thời điểm tốt nhất để bạn khám phá những động vật hoang dã như hươu nai đỏ, hải cẩu màu xám, ngỗng chuông và thiên nga.

Bảo An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: