Sự kiện hot
7 năm trước

Những điểm đến 'bỗng' được yêu thích nhờ sự xuất hiện của mèo

Cảm giác được đặt chân đến một nơi có rất nhiều chú mèo đáng yêu sinh sống, quả thực rất thú vị. Và nếu bạn là người yêu mèo thì những điểm đến này hẳn "sinh ra là dành cho bạn".

Khu tàn tích của Rome

Những tàn tích cao quý của La Mã là nơi trú ẩn của những con mèo hoang. Đó là khu quảng trường Argentina, được cải tạo làm “thánh địa của mèo” từ những năm 1990, nhờ vào quỹ đóng góp của những người yêu mèo ở Rome và khách du lịch đã cho phép nhiều con mèo bị mắc kẹt, hoặc bị bỏ rơi được trở về với chốn nhỏ của riêng chúng. Đây cũng là một trong những điểm thu hút hàng đầu với du khách và trẻ nhỏ.

Ảnh: Meowlentiy

Đảo mèo của Nhật Bản

Tashirojima thuộc tỉnh Miyagi, được mệnh danh là quốc đảo nổi tiếng nhất Nhật Bản hay còn được gọi là "Đảo Mèo".

Được biết, số lượng mèo tại đây còn nhiều hơn cả số lượng người dân, thậm chí những con chó cũng bị cấm xuất hiện trên đảo để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của những chú mèo.

Người dân địa phương tại đây cũng lập cả đền thờ mèo vì họ cho rằng chúng mang lại may mắn, hạnh phúc cho họ. Tòa nhà nổi tiếng Manga và khu cắm trại tại Miyagi còn được trang trí với hình ảnh đôi tai nhọn - vẻ đẹp đặc trưng của những chú mèo.

Một hòn đảo mèo khác của Nhật Bản, Ainoshima nằm cách xa hơn một chút, cách bến phà 20 phút đi từ cảng Shingu ở Fukuoka.

Ảnh: Tmyk

Houtong, Đài Loan

Thị trấn ven sông Houtong, Đài Loan trước kia từng là mỏ than lớn nhất của Đài Loan. Sau đó, khi mỏ đóng cửa vào những năm 90, dân số trong thị trấn giảm dần thì những con mèo bắt đầu lui tới sinh sống.

Ngày nay, tại Houtong có đến 120 chú mèo và rất nhiều công trình, dự án được xây dựng lên mang biểu tượng của mèo, thu hút số lượng khách tham quan đặc biệt là những tay săn ảnh và du khách nhí đến chiêm ngưỡng.

Ảnh: Kennycls

Kalkan Kats, Thổ Nhĩ Kỳ

Một khu du lịch đẹp trên Bờ biển Turquoise của Thổ Nhĩ Kỳ, Kalkan là một trong những điểm dừng chân được du khách vô cùng yêu thích.

Được xây dựng năm 2008, Kalkan Kats tạo nên bởi quỹ từ khách hàng và dân địa phương để nuôi dưỡng, chăm sóc tới hơn 1.000 chú mèo. Du khách nghỉ tại khu resort đều có cơ hội ôm ấp và chụp ảnh cùng hầu hết những con mèo thân thiện tại đây.

Ảnh: Kalkan Kats

Hemingway, Florida Keys

Hemingway là một đại văn hào nổi tiếng và đã giành được danh hiệu một trong những người uống giỏi nhất trên thế giới. Song không phải ai cũng biết ông là một người rất mê mèo.

Ông qua đời vào năm 1961 và ngôi nhà của ông vào năm 1850 đã trở thành một ngôi nhà cũ kiêm bảo tàng Hemingway ở Florida Keys. Đến đây, bạn sẽ thấy khoảng 50 chú mèo sinh sống. Rất nhiều trong số đó là hậu duệ của chú mèo Snowball, thú cưng của đại văn hào Hemingway trước kia.

Ảnh: Hemingway

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: