Sự kiện hot
7 năm trước

Những điểm vui chơi Trung Thu không thể bỏ qua tại Hà Nội

Dịp Trung thu là thời gian lý tưởng để tổ chức đi chơi cùng gia đình, bạn bè. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những địa điểm thú vị để có mùa Trung thu đáng nhớ.

Phố cổ

Vào dịp tết Trung Thu ở Hà Nội, khu vực phố cổ từ xưa đến nay luôn là địa điểm mang đậm màu sắc rực rỡ nhất. Đặc biệt là khu vực Hàng Mã với các con phố rực rỡ sắc màu của đèn lồng, đèn ông sao, các trang phục hóa trang nghộ nghĩnh... để chào đón du khách mọi miền.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng selfie của các bạn trẻ, những cặp tình nhân, các gia đình  sẽ mang lại những bức ảnh "ảo diệu". Ngoài ra đến đây, bạn sẽ mua được những món quà Trung thu nhỏ nhắn nhưng vô cùng ý nghĩa và đẹp mắt. Nơi đây còn diễn ra rất nhiều các hoạt động như múa lân, rước đèn ông sao, các trò chơi dân gian...

Cho trẻ đến “Phố đèn lồng”, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8. 

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Nếu không phải người ưa sự ồn ào, đông đúc, hay chỉ đơn giản là muốn tìm về những điều giản dị, mang chút tinh thần cội nguồn trong ngày Trung Thu truyền thống, có lẽ Bảo tàng Dân tộc học sẽ là một lựa chọn lý tưởng, là điểm đến thích hợp hơn.

Vào mỗi dịp Trung thu hàng năm, bảo tàng Dân tộc học lại tổ chức nhiều hoạt động giúp du khách hiểu biết thêm về tết trung thu truyền thống, đặc biệt là các bạn nhỏ, sẽ có cơ hội được tham gia, chơi trò chơi, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo trong ngày tết Trung thu của người Việt thông qua các hoạt động trải nghiệm làm đồ chơi Trung thu, kể chuyện, ghép tranh Trung thu, làm mâm ngũ quả, khám phá ẩm thực đặc sắc... 

Công viên Hồ Tây (quận Tây Hồ)

Mỗi dịp Trung thu đến, công viên Hồ Tây luôn là một trong những địa điểm vui chơi hàng đầu của Hà Nội, công viên luôn tổ chức những tiết mục, trò chơi hấp dẫn, độc đáo dành cho các em nhỏ như  múa Lân - trống Hội, ảo thuật, chuyện lạ Việt Nam, nhảy hoạt hình...

Trẻ em đến đây không chỉ được chơi các trò chơi thú vị của công viên nước, mà còn được tham gia vào những trò chơi dân gian, và được nhận nhiều phần quà hấp dẫn để giúp các bé có một mùa Trung thu ý nghĩa.

Hội thả đèn trời ở sân vận động Mỹ Đình

Khi bắt đầu có hội thả đèn trời, sân vận động Mỹ Đình là điểm đến lý tưởng , thu hút các bạn trẻ, các gia đình mỗi dịp Trung thu.

Vào dịp lễ đặc biệt này, được thả những chiếc đèn mang theo điều ước tốt đẹp dành cho mình, cho những người thân thì còn gì ý nghĩa bằng. Khung cảnh lung linh được tạo nên bởi những chiếc đèn trên bầu trời đêm rằm chắc chắn sẽ là hình ảnh mang lại nhiều cảm xúc khó quên. Đây sẽ là khu vực thoáng đãng nếu bạn không thích quá náo nhiệt, chen chúc.

Các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn luôn luôn biết cách thu hút sự chú ý của người dân trong những dịp lễ tết. Không chỉ có nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn, việc trang hoàng lung linh, lộng lẫy, đèn nháy, đèn lồng sáng rực, kỹ lưỡng tại những nơi này cũng là lý do khiến nhiều người muốn đặt chân tới.

Vincom, Times City, Royal City, Aeon Mall, hay Tràng Tiền Plaza… có lẽ là những trung tâm sầm uất nhất, tại đây sẽ có hàng trăm trò chơi dành cho nhiều lứa tuổi để cùng hòa vào không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu.

Công viên Thủ Lệ

Tuy không còn xa lạ với các gia đình có con nhỏ nhưng công viên Thủ Lệ luôn được các em nhỏ yêu thích. Bởi đến đây các em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn thế giới động vật như hổ, báo, voi, khỉ, cá sấu, chim, hươu,...

Khác với các khu trung tâm mua sắm, các em đến đây được hòa mình với cây cỏ thiên nhiên, được tận hưởng không khí mát mẻ dễ chịu, được nhìn ngắm những con vật cũng như được chơi các trò chơi trong không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Hoàng Thành Thăng Long

Một địa điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng đến chính là Hoàng Thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những  trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử...

Du khách tới đây còn được tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất, ngoài ra sẽ được hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi, vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân.

Chu Hằng

Từ khóa: