Sự kiện hot
8 năm trước

Những lý do bạn nên yêu một người lính

ĐS&TD - Dù không thể perfect 100% như đại úy Yoo Shi Jin của Hậu duệ mặt trời, nhưng một boyfriend là lính sẽ mang lại cho bạn một tình yêu đầy thú vị, ngọt ngào. Vì sao ư? Đây là lý do nhé:

 

Ngoại hình “soái ca”, sức khỏe "ngon lành"

 

Để thi tuyển vào một trường quân đội, các chàng trai đều được kiểm tra gắt gao sức khỏe, bệnh lý, cân nặng, chiều cao... nếu đủ tiêu chuẩn mới được chấp nhận, thế nên hàng ngũ lính nói chung là “đẹp đều”.

 

Dĩ nhiên, môi trường rèn luyện kỷ luật trong quân đội có thể khiến các chàng đen thùi lùi, gầy đi trông thấy... nhưng chắc chắn sẽ rắn rỏi, bản lĩnh hơn nhiều, sức chịu đựng, độ bền cũng sẽ tăng lên đáng kể.

 

Vì vậy, một ngày nào đó, nếu bạn “đau chân mỏi gối”, yên tâm đi, chàng sẽ bế bạn đi phăm phăm, đảm bảo lãng mạn không kém gì cảnh trong phim Hàn đâu.

 

 

Chung thủy

 

Chung thủy hay không là do tính cách, thói quen. Đúng! Nhưng là lính thì chỉ có thể thường xuyên ở đơn vị, không có điều kiện ra ngoài như những người khác, thế nên muốn "lăng nhăng" cũng không được. 

 

Rồi nữa, họ được tôi luyện mỗi ngày về lòng trung thành, tận tụy. Chung thủy như trở thành bản tính của họ rồi. Vì vậy, chỉ cần bạn còn dành tình cảm cho họ, họ chắc chắn sẽ còn “bám dính” bạn không buông đâu. 

 

Sống khoa học

 

Không ít bạn gái bị “dọa xanh mắt” bởi yêu phải mấy chàng “người thì bảnh bao” mà phòng ở thì như “ổ chuột”, sáng dậy muộn, đêm thức khuya, làm gì cũng “cao su”, trễ nải…

 

Nhưng yêu lính thì khác nhé. Môi trường quân đội rèn luyện cho những người lính bản tính gọn gàng, ngăn nắp ngay từ những ngày đầu bước vào quân ngũ, chăn chiếu, tư trang của họ lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng, vuông vức.

 

Họ còn là những người biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý, bài bản, luôn cố gắng hoàn thành tốt những gì được giao trong deadline.

 

Có thể lúc đầu bạn chưa quen với nếp sống của họ, nhưng chắc chắn bạn sẽ bị ảnh hưởng và "nghiện" cách sống khoa học lúc nào không hay.

  

 

Ý chí kiên cường

 

Nếu bạn đã xem “Sống trong quân ngũ” trên kênh Quốc phòng Việt Nam, hẳn bạn sẽ thấy trở thành một người lính không hề dễ dàng. 

 

Ngoài sức khỏe, người lính cần phải có tâm lý vững vàng, gan dạ, cần mẫn kiên cường vượt qua mọi khó khăn. Những đức tính được rèn rũa không chỉ khiến họ trưởng thành hơn trong quân ngũ mà còn giúp ích nhiều cho họ trong cuộc sống hàng ngày.  
 

Không ngại khó, ngại khổ

 

Bạn sẽ chẳng xa lạ với hình ảnh những người lính phát nương làm rẫy cho bà con, lợp lại mái nhà, cứu người gặp nạn khi bão lũ trên truyền hình. Đó không chỉ là nhiệm vụ, mà là trách nhiệm, là ý thức luôn có trong tâm can của mỗi người lính cụ Hồ.

 

Đức tính này sẽ ăn vào máu của người lính, cho nên dù nhà bạn có 3 mẫu ruộng đang thiếu người cày, chàng sẽ không ngại “chân lấm tay bùn” để giúp đỡ cha mẹ bạn đâu… (Đây chỉ là ví dụ, nhưng ý là, nếu yêu lính, cuộc sống dù khó, dù khổ thế nào, chàng cũng sẽ luôn bên bạn!)

 

 

Nhiều tài lẻ

 

Ở trong quân ngũ, chàng sẽ không được chơi game, không smartphone... nên chàng sẽ phát huy những năng khiếu bản thân, đặc biệt là mấy khoản “thơ ca nhạc họa”.

 

Đừng ngạc nhiên nếu chàng lính của bạn một ngày nào đó có thể làm tặng bạn cả một bài thơ dài nguyên trang A4 hay vẽ tặng bạn một bức chân dung đẹp như Photoshop hay... Chàng đã dùng cả tâm cả tài để yêu bạn đó!

 

“Yêu theo cách của người lính”

 

Đây chính là mấu chốt này! Khi có boyfriend là lính, bạn sẽ không có nhiều thời gian đi chơi, không được nhớ là gặp, buồn là phi đến ngay. Bạn phải học cách giấu nỗi nhớ vào mỗi ngày cuối tuần đến thăm chàng, tranh thủ từng cú điện thoại để hỏi han, trò chuyện.

 

Thế nhưng bù lại bạn sẽ được chàng quan tâm từng miếng ăn, giấc ngủ, dù chỉ là qua những tin nhắn, những cuộc điện thoại. Mỗi khi chàng nghỉ phép, bạn sẽ như "bà hoàng" được chàng chiều chuộng, bù đắp những ngày xa nhau.

 

Bạn sẽ không nhận được những món quà đắt tiền, không nhẫn kim cương, không đồ hàng hiệu, nhưng bạn sẽ có những món quà vô giá được làm bằng cả trái tim như ngôi nhà bằng vỏ đạn, đồng hồ bằng que diêm hay những thứ từ tài lẻ của chàng.

 

“Đúng là yêu lính sao phải tính”, nhỉ!

 

Khánh Chi

 

Từ khóa: