Sự kiện hot
6 năm trước

Những lý do giúp Nhật Bản là điểm đến yêu thích của nhiều du khách

Nhật Bản là một đảo quốc có lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời, nơi đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền ẩm thực phong phú mà còn bởi những điều rất đỗi đơn giản.

Shinto hay còn được gọi là Thần Đạo, đây là tôn giáo bản địa của Nhật Bản gắn liền với lịch sử phát triển và đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ tính riêng Kyoto đã có đến hơn 400 đền Shinto để dành riêng thờ cúng các vị thần Kami.

Có thể nói ngành dịch vụ của Nhật Bản đạt được tiêu chuẩn quốc tế rất xuất sắc. Vì hầu hết những người hoạt động trong ngành này đều có đặc điểm chung là nhã nhặn, tinh tế và nhẹ nhàng. Tại Nhật Bản, bạn không cần phải gửi lời cảm ơn khi được họ phục vụ hay giúp đỡ vì mặc nhiên đây chính là công việc hàng ngày của họ.

Trang phục truyền thống Kimono: Không chỉ đơn thuần là một trang phục mà còn mang ý nghĩa là một tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người dân địa phương tại đây vẫn thích mặc kimono trong những dịp đặc biệt như tốt nghiệp, đám cưới và lễ hội.

Astro Boy: Được phát hành vào những năm 1950, là một trong những bộ manga đầu tiên và kinh điển của thế giới . Cuốn truyện tranh được ngưỡng mộ vì phong cách tiến bộ của nó và nhiều thập kỷ sau đó anime đã trở thành một trong những biểu tượng của đất nước hoa anh đào. Bộ manga của Nhật Bản có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nghệ thuật tranh truyện tranh ở Hàn Quốc và Trung Quốc nói riêng.

Geisha (Nghệ giả), geiko (Nghệ sĩ) và maiko (vũ kĩ): Là những cô gái được đào tạo có khả năng múa, hát, chơi nhạc cụ truyền thống, đặc biệt là biết cách nói chuyện để dẫn dắt câu chuyện trong những buổi tiệc của giới thượng lưu.

Bên cạnh những món yêu thích được yêu thích trên khắp thế giới, chẳng hạn như edamame (đậu nành), sushi và miso, có rất nhiều món ăn Nhật độc đáo và hấp dẫn có hương vị mạnh mà đôi khi bạn buộc phải có cả sự dũng cảm mới dám thưởng thức.

Người Nhật được học cách cúi lạy và cúi chào ngay từ khi con nhỏ, để thể hiện sự biểu đạt ý nghĩa thay cho hai từ cảm ơn và xin lỗi đối với người khác. Tùy từng thời điểm và hoàn cảnh giao tiếp mà cách cúichào, hành lễ sẽ có sự những góc độ cúi khác nhau.

Đấu vật Sumo: Là môn võ giàu truyền thống nổi tiếng của Nhật bản đã có cách đây hàng trăm năm. Nhật Bản là nơi duy nhất mà môn Sumo được luyện tập, biểu diễn và thi đấu. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn được chiêm ngưỡng và theo dõi những trận đấu sumo một cách chuyên nghiệp

Tatami: Là một loại sản phẩm (tạm gọi là tấm nệm) được dùng để lát mặt sàn nhà truyền thống của Nhật Bản. Phòng được lát sàn bằng tatami được gọi là phòng tatami. Phòng tatami có mặt sàn được tạo ra bằng cách xếp chặt các tấm nệm hình chữ nhật có kích cỡ thống nhất lại với nhau. Các tấm nệm sợi ép có khả năng đàn hồi tốt, tạo cảm giác êm ái khi đi trên đó. Chúng còn có khả năng cách nhiệt tốt, thích hợp cho việc đi chân không dép, ngồi hay nằm trên đó. Hiện nay những tấm nệm Tatami chỉ được sử dụng trong những căn phòng, nhà hàng truyền thống của Nhật Bản và khách sạn ryokan .

Lễ trà đạo: Được biết đến như một loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản, trà đạo được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12. Lễ trà đạo được các nhà sư Trung Quốc giới thiệu vào Nhật Bản cách đây hơn 1.000 năm. Nhưng qua nhiều thế kỷ, lễ trà đạo của Nhật Bản đã trở thành một nghệ thuật độc đáo và đặc biệt mang tính biểu tượng của đất nước này.

Văn hóa Kawaii: Nghĩa gốc của “kawaii” dùng để chỉ những gì nhỏ nhắn, dễ thương, màu sắc tươi tắn đem lại cảm giác trong sáng và vui nhộn, thường gắn liền với hình ảnh các loài động vật đáng yêu, trẻ em hay những nhân vật cổ tích, hoạt hình xinh xắn…Từ các linh vật cho đến những biển cảnh báo, các biểu tượng văn hoá và quảng cáo...Không nơi nào trên thế giới này lại được đánh giá cao về sự dễ thương như ở Nhật Bản.

Ảnh: Theculturetrip
Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: