Sự kiện hot
7 năm trước

Những lý do không nên mua máy flagship thời điểm này

Nhiều mẫu flagship đã ra mắt, tuy nhiên hiện tại không phải là lúc thích hợp để mua vì nhiều lý do khác nhau.

Tháng 8 hàng năm ghi nhận sự chậm lại trong việc tiêu thụ những mẫu điện thoại mới ra mắt của các hãng và mua một chiếc điện thoại flagship lúc này không phải là ý tưởng hay. Sau đây là lý do mà các chuyên gia đưa ra để lý giải cho nhận định này.

Ảnh: Anh Quân

Sẽ có đợt giảm giá mạnh

Tính đến thời điểm hiện tại, các hãng điện thoại đã tung ra rất nhiều mẫu flagship, có thể kể đến Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, LG G6, HTC 11, OnePlus 5... Tuy nhiên vẫn còn nhiều cái tên nữa sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm nay. Hội chợ công nghệ thường niên IFA tại Đức đang tới gần. Đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất giới thiệu những siêu phẩm hàng đầu của họ tới công chúng.

Trong khi thị trường đi dộng chứng kiến nhiều đợt giảm giá trong năm, xu hướng này sẽ còn mạnh hơn vào thời điểm các flagship mới ra mắt vào quý IV. Điều này đồng nghĩa những mẫu flagship ra mắt cuối 2016 và đầu 2017 sẽ hạ giá vào cuối năm nay, trong số đó có cả những máy đã qua sử dụng bao gồm các tên tuổi như Galaxy S7 edge, Xiaomi Mi Mix hay iPhone 7, Sony Xperia XZ...

Có nhiều lựa chọn hơn đang chờ phía trước

Một lý do nữa để không mua điện thoại lúc này đó là có rất nhiều lựa chọn sẽ xuất hiện trong những tháng tới. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ một thời tháng nữa, thị trường sẽ có thêm hàng loạt mẫu flagship, tới từ những hãng điện thoại hàng đầu lẫn những tên tuổi mới.

Thực tế, các hãng đã bắt đầu giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của mình. Tuần vừa rồi HDM Global đã tổ chức sự kiện họp báo ở Anh, giới thiệu mẫu Nokia 8 mới nhất. Thiết bị sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 835 tối tân và camera kép thương hiệu Zeiss phía sau.

Cũng trong tháng 8, Samsung sẽ công bố Galaxy Note 8 trong sự kiện họp báo tại New York (Mỹ) ngày 23. Dự kiến máy sẽ có màn hình vô cực, rộng 6,4 inch đi kèm với bút S Pen, thương hiệu của dòng máy Note.

Ngoài những tên tuổi lớn, còn có những hãng điện thoại khác không nổi tiếng bằng nhưng các sản phẩm của họ có cấu hình không kém. Có thể kể đến như mẫu Essential Phone mới, LG V30 với màn hình 6 inch, hay Google Pixel 2 sẽ sớm ra mắt trong tháng 9 và 10 tới.Bên cạnh những máy Android, không thể không kể đến 3 mẫu máy Apple sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay. iPhone 8, 7s và 7s Plus với màn hình viền siêu mỏng cùng các tính năng cao cấp dự kiến sẽ đem về cho "Táo Khuyết" doanh số kỷ lục trong ngày ra mắt.

Với những phân tích của chuyên gia, người yêu công nghệ có thêm cơ sở để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua flagship lúc này.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: