Sự kiện hot
7 năm trước

Những mối tình hoàng gia - dân thường gây xôn xao thế giới

Chuyện tình của các thành viên hoàng gia với thường dân vẫn luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận thế giới.

Công chúa Nhật Bản

Công chúa Mako, 25 tuổi, sẽ kết hôn với luật sư bằng tuổi Kei Komuro và kết hôn vào năm sau. Ảnh: Japan News

Công chúa Mako gặp vị hôn phu năm 2012, khi cả hai đang theo học tại Đại học Cơ đốc Quốc tế ở Tokyo. Sau hơn một năm quen nhau, Kei Komuro đã cầu hôn công chúa. Họ dự kiến kết hôn vào đầu năm 2018.

Komuro từng là nhân viên ngân hàng trước khi vào làm ở công ty luật tại Tokyo từ mùa xuân năm ngoái. Ngoài trường đại học Công giáo quốc tế, Komuro còn theo học trường Đại học Hitotsubashi, chuyên ngành luật kinh tế.

Theo quy định của hoàng gia, phụ nữ không được thừa kế ngai vàng. Như vậy, sau khi kết hôn, công chúa Mako sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia và là một công dân bình thường.

Hoàng tử William

Hoàng tử William cùng công nương Kate và hai con. Ảnh: WireImage

Kate Middeton được ví như "lọ lem" bước vào cuộc sống hoàng gia, sau khi kết hôn với Hoàng tử Anh William năm 2011. Kate và William gặp nhau lần đầu tiên năm 2001, khi cùng học chung trường đại học St. Andrews ở Scotland. Cả hai hẹn hò hai năm sau đó và tốt nghiệp cùng năm.

William cầu hôn Kate trong một chuyến thăm Kenya. Tháng 11/2010, cặp đôi thông báo họ chính thức kết hôn.

Sau 5 năm về chung một nhà, Hoàng tử William và Công nương Kate đang có cuộc sống hạnh phúc bên hai thành viên nhỏ là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte.

Hoàng tử Harry

Hoàng tử Harry và bạn gái hơn ba tuổi, diễn viên Megan Markle. Ảnh: People

Thông tin Hoàng tử Harry hẹn hò với ngôi sao truyền hình Megan Markle bắt đầu rộ lên từ khoảng tháng 10/2016. Một người bạn của nữ diễn viên tiết lộ với truyền thông rằng, Megan nghiêm túc trong mối quan hệ với hoàng tử nước Anh và "sẽ làm mọi thứ có thể để mối quan hệ này có kết thúc tốt đẹp".

Một nguồn tin cho biết Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ quen nhau từ tháng 7, qua sự giới thiệu của một người bạn. Megan hơn hoàng tử Anh ba tuổi.

Chuyện tình của cặp đôi hoàng gia - thường dân chính thức công khai ngày 8/11/2016, khi Harry nhắc đến Megan qua một bản kiến nghị với giới truyền thông, yêu cầu cánh phóng viên tôn trọng sự riêng tư của bạn gái.

Hồi đầu năm nay, một nguồn tin tiết lộ với The Sun rằng Harry đã dẫn bạn gái tới gặp chị dâu, công nương Kate Middleton. Nữ diễn viên Mỹ được cho là đã tới London, Anh, để dự lễ cưới của Pippa Middleton, em gái công nương Kate, hôm 20/5.

Sự nghiêm túc của cặp đôi cho thấy nhiều khả năng một đám cưới hoàng gia sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Hoàng tử Thuỵ Điển

Hoàng tử Thuỵ Điển trong lễ cưới năm 2015. Ảnh: AFP

Lễ cưới của Hoàng tử Thuỵ Điển Carl Philip và cựu người mẫu, diễn viên Sofia Hellqvist, được tổ chức hoành tráng tại thủ đô Stockholm tháng 6/2015. Trong lễ cưới, hoàng tử cùng gia đình hoàng gia cảm ơn công chúng đã ủng hộ hôn lễ này và nói rằng "điều đó cho thấy Thuỵ Điển là đất nước tràn ngập tình yêu".

Cặp đôi bắt đầu hẹn hò năm 2010. Dù không có phát ngôn chính thức về mối quan hệ này, tình yêu của hai người được cho là không nhận được sự ủng hộ của hoàng tộc, bởi Sofia là diễn viên truyền hình thực tế và từng làm người mẫu bikini. Cánh báo chí thậm chí còn gọi cuộc hôn nhân này như cổ tích, bởi cô dâu không những không thuộc hoàng gia, mà còn làm người mẫu bán bán nude.

Năm 2014, nhiều hình ảnh hai người đính hôn được công bố. Hoàng tử Philip còn tự tay làm nhẫn cầu hôn vị hôn phu.

Công chúa Beatrice

Công chúa Beatrice xứ York. Ảnh: Getty

Công chúa Beatrice xứ York sinh năm 1988, là con gái đầu lòng của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York và Sarah, Nữ công tước xứ York. Beatrice là cháu thứ năm của Nữ hoàng Elizabeth II.

Công chúa Beatrice hẹn hò với Dava Clark, làm việc tại một hãng công nghệ, trong 10 năm. Tuy nhiên, mối tình tưởng chừng như sắp có hậu này đã chấm dứt năm ngoái.

Công chúa Eugenie

Công chúa Eugenie. Ảnh: Reuters

Công chúa Eugenie, 27 tuổi, là con út của Hoàng tử Andrew, công tước xứ York. Cô xếp thứ 8 trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh.

Theo SCMP, công chúa hẹn hò với Jack Brooksbank, một quản lý hộp đêm, nhiều năm. Cặp đôi được cho là đã đính hôn.

Hoàng tử Liechtenstein

Hoàng tử Wenzeslaus của Liechtenstein. Ảnh: Facebook

Hoàng tử Wenzeslaus của Liechtenstein sinh năm 1974. Chàng hoàng tử nổi tiếng của châu Âu từng hẹn hò với nhiều người mẫu nổi tiếng, trong đó có Adriana Lima.

Mối tình của hoàng tử và người mẫu Adriana Lima, thiên thần của Victoria’s Secret, từng tốn nhiều giấy mực của báo chí. Cặp đôi hẹn hò ba năm và chia tay năm 2006.

Anh Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: