Sự kiện hot
6 năm trước

Những món quà vặt đã ngon càng thêm ngon trong ngày mưa lạnh Sài Gòn

Phá lẩu, bánh xèo hay món chè chuối nướng thơm ngào ngạt ...là những món ngon mà nếu thưởng thức trong ngày mưa lạnh sẽ càng thấy ngon hơn.

Phá lấu

Làm từ thành phần chính là nội tạng bò được sơ chế và tẩm ướp kỹ càng cùng với gia vị đặc trưng là bột cà ri, ngũ vị hương...trở thành một trong những món ăn yêu thích của người dân Sài Gòn, đăc biệt là vào những ngày mưa bão.

Phá lấu có thể ăn kèm với bánh mì hoặc mì tôm đều được, song phải thưởng thức ngay khi còn nóng, mùi thơm của gia vị cùng mùi nước dừa ngậy béo sẽ vô cùng hấp dẫn.

Gợi ý quán ngon:Phá lấu Rubi ở địa chỉ 230 Nguyễn Hồng Đào, P. 14 , Quận Tân Bình, TP. HCM

Món phá lấu với mùi thơm rất dậy của bột cà ri, ngũ hương và nước dừa. (Ảnh: luongtieuphung)

Bánh tráng nướng

Là món ăn nổi tiếng của xứ lạnh Đà Lạt nên dường như sẽ vô cùng thích hợp khi bạn thưởng thức món bánh xèo trong những ngày Sài Gòn mưa lạnh. Vị cay của tương ớt pha lẫn cảm giác béo béo từ sốt mayonnaise trong chiếc bánh tráng trứng nướng nóng hổi sẽ làm dạ dày bạn thỏa mãn.

Gợi ý quán ngon: Bánh tráng nướng Đà Lạt số 53 - 57 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM

Bánh xèo Sài Gòn mang hương vị đặc trưng của xứ lạnh Đà Lạt. (Ảnh: zoewang)

Súp cua

Súp cua là món ăn yêu thích của rất nhiều người từ người lớn đến trẻ nhỏ, ăn vặt hay ăn no đều thích hợp. Súp cua Sài Gòn thường được nấu từ những nguyên liệu như thịt gà, cua và nấm hương, cùng chút hành và tiêu giã nhỏ.

Gợi ý quán ngon: Súp cua Dì Mười số 235 Lương Nhữ Học, P. 14, Quận 5, TP. HCM

Một tô súp cua đặc biệt ở đây có giá 30.000 đồng, được đơm rất đầy đặn, nhiều nhân khi thưởng thức nóng mùi thơm của hành và tiêu rất dậy.

Món súp cua phải thưởng thức ngay khi còn nóng. (Ảnh: Vicky queen)

Bánh xèo

Bánh xèo đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn. Bánh xèo có màu vàng ruộm rất bắt mắt, lớp vỏ mỏng, giòn cuốn cùng rau thơm, khi ăn chấm cùng với nước mắm được nêm chua ngọt.

Gợi ý quán ngon:Bánh xèo Long Huy số 21 Trương Định, P. 6, Quận 3, TP. HCM

Bánh xèo ở đây được chế biến rất đều tay, không bị ngấm dầu, nhân bánh tươi và ngon, có mùi thơm và màu vàng hấp dẫn. Ngoài bánh xèo, ở đây còn có món đặc sản là bánh flan chanh dây và gỏi cuốn. Nếu ngại trời mưa gió, bạn có thể oder để cả gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức.

Bánh xèo không chỉ có màu vàng hấp dẫn mà khi ăn cuốn với các loại rau thơm, chấm cùng với nước mắm được nêm nếm chua ngọt rất hấp dẫn. (Ảnh: doiratngon)

Chè chuối nướng

Sở dĩ chè chuối nướng được đặc biệt yêu thích trong những ngày mưa gió ở Sài Gòn là bởi vì vị chuối thơm lừng, hòa quyện cùng với nước cốt dừa được sánh mịn, thêm chút lạc rang và dừa bào sợi rất hợp vị.

Gợi ý quán ngon:Chè chuối nướng số 226 Lý Chính Thắng, P. 9, Quận 3, TP. HCM

Chè chuối nướng của quán rất đặc biệt khi mix nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên hương vị mới lạ, độc đáo. Bạn có thể gọi một phần thập cẩm có giá 20.000 đòng, đầy đủ chuối nướng, bánh bò, bánh khoai mì nước. Nếu không bạn có thể thưởng thức một chè chuối nướng đơn thuần với giá 12.000 đồng.

Thưởng thức một chén chè chuối nướng ấm xua tan cái giá lạnh của Sài Gòn. (Ảnh: quynhnhu)

Bánh bao

Thông thường ở Sài Gòn bánh bao thường được dùng làm bữa sáng hoặc bữa xế chiều, tuy nhiên trong những trời trở lạnh đây lại là món ăn "gây mê" nhất và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Gợi ý quán ngon: Bánh bao Thọ Phát số 78 Nguyễn Tri Phương, P. 7, Quận 5, TP. HCM

Khác với rất nhiều quán bánh bao ở Sài Gòn, đến đây bạn có thể thưởng thức đủ loại bánh khác nhau từ loại bánh bao chiên, có loại bánh bao hấp, có loại bánh cua xanh, bánh loại khoai môn, bánh bao nhân đậu, bánh bao hoàng kim. Bánh bao mặn có nhiều vị lựa chọn có trứng muối hoặc không trứng muối, có lạp xưởng, bánh bao kẹp thịt nướng. Ngoài các loại bánh bao quán còn có bán humberger, có há cảo, xíu mại khô...đủ loại để bạn thưởng thức.

Ngày mưa gió, thưởng thức bánh bao kim sa có lẽ sẽ hợp vị nhất. (Ảnh: thophatfood)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: