Sự kiện hot
6 năm trước

Những phận người nhỏ bé mưu sinh trong tiết trời giá lạnh Hà Nội

Nhiều người lao động dầm mình trong mưa rét ở Hà Nội để mưu sinh. Họ mong những ngày tới, trời sẽ tạnh ráo, ấm áp để hàng bán chạy hơn...

Những ngày này, Hà Nội chìm trong rét mướt. Mưa lất phất càng khiến cho cái lạnh buốt tận vào xương. Ở đâu đó, vẫn vẫn có những phận người nhỏ bé dầm mình trong mưa, trong giá lạnh để mưu sinh.

Những người bán hàng rong túm tụm, sưởi ấm cho nhau bằng vài ba câu chuyện tầm phào. Chị Bình, một người bán hoa quả dạo cho biết, chị phải dậy từ 3h sáng, đạp xe ra chợ đầu mối để lấy hàng, quay về phố là lúc trời cũng tảng sáng vừa kịp đi bán. "Hôm nay mưa lạnh, đi lòng vòng mấy mấy con đường mà chẳng có ai hỏi mua", chị Bình buồn bã.

Chiếc áo mưa giấy mỏng manh chẳng thể khiến người phụ này cảm thấy bớt lạnh. Tiếng rao run rẩy vang lên trong mưa bay...

Những phận người nhỏ bé lặng lẽ mưu sinh giữa cái tấp nập xô bồ của Thủ đô

Bà cụ bán hàng nước dưới chân cầu vượt Ngã tư sở tranh thủ đan khăn len trong lúc vắng khách

Ánh mắt mong ngóng một vị khách mua hàng của cụ già bán hàng rong ở Bờ hồ Hoàn Kiếm

Với chất giọng đặc chất địa phương, chị Hồng kể, chị từ huyện Quốc Oai ngày ngày đạp xe vào nội thành thu mua sắt vụn, giấy, báo, đồng nhôm, nhựa cũ hỏng... Chẳng kể nắng mưa, chị đều cố gắng nhặt nhạnh từng năm trăm, một nghìn để nuôi 2 đứa con ăn học.

Công việc bơm vá xe mang lại thu nhập chỉ mấy chục nghìn một ngày nhưng người đàn ông này vẫn kiên nhẫn đội trời mưa lạnh vì "năng nhặt chặt bị".

"Mặt mũi đâu uống cốc nước chè có 3 nghìn bạc mà ngồi lì ở quán người ta cả buổi, về nhà thì lấy gì mà ăn, chẳng có chỗ trú mưa nên tôi đành mặc áo mưa ngồi luôn trên xe", ông Lâm, một người lái xe ôm tâm sự.

Mạnh Long

Theo ANTT

Từ khóa: