Sự kiện hot
6 năm trước

Những quy tắc hẹn hò thú vị trên thế giới

Những nền văn hóa khác nhau sẽ có các quy tắc hẹn hò không giống nhau.

Nghiên cứu dưới đây, do ứng dụng học ngôn ngữ Babbel thực hiện và được đăng trên Daily Mail, sẽ mang tới một vài gợi ý cho những người đang tìm kiếm sự lãng mạn.

Pháp

Thay vì ôm, cử chỉ phù hợp dành cho "nửa kia" tiềm năng của bạn là hôn vào cả hai bên má, từ trái qua phải.

Trong lúc thưởng thức bữa tối, tránh nhắc tới người cũ nhưng bạn có thể thoải mái bàn về các vấn đề tiền bạc, chính trị và tôn giáo. Sau buổi hẹn hò, hai người sẽ cùng nhau chia tiền ăn uống.

Nga

Tại Nga, ai là người đề xuất hẹn hò thì người đó sẽ trả tiền cho buổi hẹn. Ngoài ra, người chủ động hẹn còn phải đi cùng người được mời tới nhà, hoặc đảm bảo họ sẽ về nhà an toàn bằng cách gọi taxi cho họ.

Italia

Mặc dù được coi là nơi nồng nàn nhất châu Âu song người Italia thường tuân theo những quy tắc nhất định để có một buổi hẹn hò lãng mạn. Các quy tắc này bao gồm không nhắc tới người cũ và không tìm hiểu kỹ về các vấn đề sức khỏe.

Úc

Người Úc thường thích hẹn hò trong những không gian mở như bên ngoài một quán bar hoặc nhà hàng đông đúc. Mặc dù nước Úc là xứ sở của rượu nhưng bạn vẫn có thể gọi bia trong buổi hẹn đầu tiên và cưa đôi tiền hóa đơn.

Brazil

Người Brazil vẫn áp dụng một số quy tắc cũ trong những buổi hẹn hò, đặc biệt là đàn ông sẽ trả tiền cho buổi hẹn và tuyệt đối không được nói chuyện về chuyện tiền bạc.

Các cử chỉ chào hỏi cũng phụ thuộc vào các khu vực khác nhau, nhưng nhìn chung hai người đang hẹn hò chỉ trao nhau những nụ hôn chứ không bắt tay vì điều này sẽ bị coi là thô lỗ.

Tây Ban Nha

Không giống như người Pháp, người Tây Ban Nha lại chỉ thích được thơm nhẹ lên một bên má. Họ cũng sẽ cảm thấy không hài lòng nếu bạn nhắc tới vấn đề tài chính, tín ngưỡng hay chính trị nên hãy cố tránh.

Thay vì chỉ gọi một cốc, bạn hãy gọi một chai rượu đầy để gây ấn tượng và sau đó cả hai sẽ chia tiền dùng bữa.

Na Uy

Tại Na Uy, bạn không nên mời ai đó đi ăn tối trong buổi hẹn hò đầu tiên. Cử chỉ chào hỏi thích hợp đối với người mà bạn chưa từng gặp đó là dành cho họ một cái ôm xã giao. Hãy gọi một cốc rượu thay vì gọi cả chai và luôn nhớ là phải cưa đôi toàn bộ chi phí sau buổi hẹn.

Sầm Hoa
Theo Vietnamnet

Từ khóa: