Sự kiện hot
6 năm trước

Những thói quen cần tránh nếu không muốn bị ốm vào mùa đông

Trời lạnh khiến cơ thể dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như: cảm cúm, sổ mũi, viêm đường hô hấp, thấp khớp,… nhất là đối với người già, trẻ em có hệ miễn dịch yếu và nhạy cảm. Để tình trạng này không xảy ra, bạn nên tránh những thói quen dưới đây.

Những điều nên làm để bảo vệ sức khỏe khi trời lạnh

- Uống nước ấm vào buổi sáng: Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt hơn, cải thiện tuần hoàn máu và hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thói quen này còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Các loại rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của mình, đặc biệt là khi trời trở lạnh.

- Không tắm vào ban đêm: Việc tắm vào ban đêm có thể gây co thắt mạch máu, ảnh hưởng đến tuần hoàn và phổi. Đặc biệt, tắm muộn trong mùa lạnh khiến cơ thể bị biến đổi nhiệt độ đột ngột, gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, cảm lạnh, mệt mỏi,…

- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên: Luyện tập thể dục thể thao sẽ tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn gây hại khi trời lạnh. Hãy dành 15-30 phút mỗi ngày để thực hiện những bài tập nhỏ.

Cẩm Trúc
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: