Sự kiện hot
7 năm trước

Những thứ lạ lùng chỉ có ở đất nước Nhật Bản

Dưa lưới có giá cao ngất ngưởng, trang phục quái dị không giống ai hay máy tự động bán thư tình là những điều kỳ lạ có thể khiến bạn bất ngờ khi đến Nhật Bản.

Oshiya là từ chỉ những người làm nghề đẩy hành khách vào toa để tàu chạy đúng giờ. HỌ thường mặc đồng phục, đeo găng tay trắng và có nhiệm vụ "nhét" người vào toa để tàu chạy đúng giờ. Trước đây, họ được gọi là "đội sắp xếp hành khách" và phần lớn là sinh viên làm thêm giờ.

Thậm chí ngay cả dưa hấu vuông Nhật Bản cũng không đắt bằng loại dưa lưới Yubari King này. Tại phiên đấu giá năm 2008, hai quả dưa từng được bán với giá 24.000 USD. Loại dưa có giá cao ngất ngưởng vì nó rất hiếm. Dưa Yubari King được trồng ở đảo Hokkaido bằng đất có tro núi lửa và được coi như món quà xa xỉ.

Quán cà phê bán "sự yêu thương" là một trong những điểm kỳ lạ chỉ có ở đất nước mặt trời mọc. Chỉ cần trả thêm tiền, khách hàng nam có thể nằm cạnh nhân viên, ngắm nhìn, ôm hay vuốt tóc họ. Những quán cà phê có nhân viên nữ ăn mặc như "hầu phòng" cũng rất phổ biến.

Nhật Bản có rất nhiều loại tàu mang phong cách khác nhau, từ phong cách cổ điển, tàu hai tầng, tàu siêu nhanh, thậm chí là tàu có thiết kế hoạt hình như trong ảnh. Một số chuyến tàu điện ngầm còn có toa dành cho cho nữ

Máy bán hàng tự động rất phổ biến ở Nhật và là nơi bạn có thể mua đủ thứ, từ nước uống, hoa quả, đến hành tây và cả thư tình viết tay.

Các spa không chỉ là địa điểm chị em làm đẹp, mà còn là nơi họ có thể đắm mình trong những bể bơi bằng rượu vang, cà phê, rượu cake hay thậm chí là nước canh.

Có một con vật nuôi ở Nhật cũng đắt tương đương mua một chiếc xe mới. Do đó, ngày càng nhiều đứa trẻ được bố mẹ mua robot đồ chơi có hình dạng giống vật nuôi trong nhà.

Nhật Bản nổi tiếng văn minh, nhưng có lẽ ai đến đây cũng sẽ bất ngờ khi người dân không nhường ghế cho người già hay phụ nữ trên tàu. Người Nhật coi trọng sự bình đẳng, ai lên trước người đó sẽ có ghế ngồi trước.

Thời trang không giống ai đã trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản trong nhiều năm qua. Trên đường phố, bạn có thể gặp nhiều thanh niên mặc trang phục có phần kỳ dị, với phong cách thiết kế và pha trộn màu sắc khác người.

Đi vệ sinh ở Nhật thậm chí còn được so sánh là dễ hơn cả hạ cánh máy bay. Tấm bảng hướng dẫn trong nhà vệ sinh ở Nhật không khác gì bảng điều khiển trên tàu vũ trụ, với hàng loạt nút bật tắt bồn, chậu rửa, làm ấm ghế hay thậm chí là điều chỉnh nhạc, theo Brightside.

Ở Nhật, bạn có thể ăn kem với nhiều hương vị lạ lùng khác nhau, từ vị bia, vị phở đến thịt ngựa.

Trong Thế chiến II, những con thỏ đã được đưa tới đảo Okunoshima để phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học bí mật. Sau khi chương trình này bị hủy bỏ, đàn thỏ đã được thả tự do. Ngày nay, hòn đảo này trở thành thiên đường cho hàng trăm con thỏ sinh sống và thu hút khách khách du lịch.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: