Sự kiện hot
6 năm trước

Những thứ nhỏ nhưng gây họa lớn khi vứt xuống cống

Nhiều người đổ cơm, mì xuống bồn rửa hoặc vứt bao cao su vào bồn cầu, gây tắc nghẽn, xử lý tốn kém.

1. Gạo, cơm, mì ăn thừa

Khi ngấm nước, cơm và các sợi mì thường bị nở và trương phồng. Phải mất rất nhiều thời gian để chúng có thể phân rã trong nước. Bởi vậy, bạn cần tránh làm rơi gạo hoặc đồ ăn thừa xuống cống bởi chúng sẽ tích tụ lại các đoạn ống uốn lượn.

2. Đầu mẩu thuốc lá

Nhiều người tiện tay thường vứt luôn các đầu mẩu thuốc lá ở bất cứ nơi nào. Các mẩu vụn này có thể ngấm nước, nở to và không bao giờ phân hủy hết.

3. Các sợi tóc

Tóc là một trong những lý do phổ biến nhất gây tắc cống, nhất là khi các thành viên trong nhà có mái tóc dài. Sau một thời gian, những sợi tóc mỏng manh sẽ tích tụ lại, vón thành cục. Chúng cũng sẽ tạo cơ hội cho các chất bẩn bám vào. Bởi vậy, khi gội đầu, bạn cần hạn chế hết mức lượng tóc bị trôi theo dòng nước xuống cống, nhặt sạch các sợi còn sót trên mặt sàn WC.

4. Thuốc viên

Nhiều người nghĩ rằng thuốc viên dạng con nhộng sẽ tan nhanh trong nước, bởi vậy họ vứt luôn vào cống. Nhưng trên thực tế, chỉ có phần vỏ tan còn các bột thuốc sẽ đọng lại ở các đoạn ống.

5. Tem nhãn thực phẩm

Dù tem nhãn rất nhỏ, bạn hãy vứt chúng vào sọt rác. Các mẩu giấy này vừa không tự hoại vừa có keo dính nên càng dễ bám vào nhau hơn và khó trôi khỏi đường ống.

6. Vỏ trứng

Nhiều người nghĩ rằng nếu đập vỏ trứng thành các mẩu vụn sẽ không gây tắc. Nhưng đó không phải là thực tế và các mẩu vụn rất khó để nước rửa trôi đi.

7. Bột mì

Khi làm bánh, bột mì thường hay bị vương vãi khắp nơi và bị gạt xuống bồn rửa. Không một chiếc nắp lọc nào có thể cản được bột vì chúng quá nhỏ nên bạn cần tránh thói quen này. Người làm bếp hãy dùng chổi quét sạch bột cho vào sọt rác.

8. Cát, xi măng

Sau khi xây dựng, nhiều chủ nhà dùng nước để xịt sạch các loại vật liệu xây dựng dư thừa. Chúng sẽ kết tụ lại thành các mảng vững chắc trong đường ống.

9. Bao cao su

Thay vì cho vào sọt rác, nhiều người cho luôn món đồ tế nhị này xuống bồn cầu để tiêu hủy. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, bao cao su có lỗ hổng nên dễ tích rác vụn, không khí và nước và phình to, gây tắc nghẽn.

An Yên

Ảnh: Brightside

Theo VnExpress

Từ khóa: