Sự kiện hot
7 năm trước

Những vụ án ấu dâm rúng động trên thế giới

Nhiều nước trên thế giới ban hành điều luật chống tội phạm ấu dâm cùng biện pháp như "thiến hóa học" đối với những gã yêu râu xanh nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm, nhưng các vụ việc thương tâm vẫn xảy ra.

Ấu dâm được coi là một chứng rối loạn tình dục, gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên (dưới 14 tuổi). Kẻ ấu dâm thường tự cho những hành vi đó là "có lợi cho trẻ em" hay "giúp trẻ phát triển". Những tên yêu râu xanh thường cảnh báo nạn nhân không được hé lộ chuyện đã xảy ra với cha mẹ hay giới chức.

Các hành vi của "yêu râu xanh" thường gồm nhìn chăm chăm vào một đứa trẻ, hay cởi quần áo và chạm vào cơ thể của nạn nhân. Hành vi khác nghiêm trọng hơn gồm quan hệ tình dục bằng miệng hay "sờ soạng" bộ phận sinh dục của trẻ.

Nhiều quốc gia trên thế giới ban hành điều luật chống tội phạm ấu dâm, cùng biện pháp như "thiến hóa học" đối với những gã yêu râu xanh nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm, nhưng các vụ việc thương tâm vẫn xảy ra.

Vụ ấu dâm rúng động Hàn Quốc

Năm 2013, Hàn Quốc sản xuất bộ phim tựa đề Hope (Hy vọng) dựa trên vụ án chấn động xảy ra với bé Na Young. Ảnh minh họa

Năm 2008, cả Hàn Quốc chấn động trước vụ ấu dâm và đánh đập dã man một bé gái 8 tuổi. Nạn nhân là bé Na Young, bị một người đàn ông 57 tuổi tên Jo Doo Soon bắt cóc trên đường đi học về. Gã yêu râu xanh đã cưỡng hiếp và bạo hành Na Young dã man trong một nhà vệ sinh công cộng.

Những báo cáo sau đó cho biết, bé Na-young phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn suốt thời gian dài sau đó. Khắp người em đầy vết thương bầm dập và trực tràng, đại tràng, hậu môn bị hủy hoại, phải cắt bỏ.

Thế nhưng, ngoài những vết thương thể xác, cô bé hồn nhiên ngày nào còn chịu khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Bác sĩ tâm lý đã cần nhiều thời gian để giúp Na-young hồi phục.

"Con gái tôi không chỉ tổn thương cơ thể nghiêm trọng, mà còn không muốn giao tiếp và cười nói với mọi người. Cháu bị kích động dù chỉ nghe những tiếng động nhỏ nhất. Thấy bất cứ ai đến gần, cháu đều sẽ lấy hai tay che kín mặt”, mẹ của Na-young nói và khóc.

Vụ việc còn khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc khi kẻ phạm tội chỉ bị kết án 12 năm tù.

Năm 2013, Hàn Quốc sản xuất bộ phim tựa đề Hope (Tạm dịch: Hy vọng) dựa trên vụ án ấu dâm rúng động này. Bộ phim nhanh chóng tạo tiếng vang lớn và như một lời chuông cảnh tỉnh tới các bậc phụ huynh trong việc bảo vệ con em mình khỏi những kẻ ấu dâm mất nhân tính.

"Yêu râu xanh" xâm hại ít nhất 23 trẻ em Đông Nam Á

Tội ác của tên Richard Huckle khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: IBTimes

Tòa án Anh ngày 6/6/2016 tuyên 22 án tù chung thân đối với Richard Huckle, với tội danh phạm xâm hại ít nhất 23 trẻ em ở khu vực Đông Nam Á.

Từ 2006 tới 2014, tên này từng tới Campuchia hai tuần, sau đó tới Malaysia làm giáo viên dạy tiếng Anh kiêm nhà từ thiện trong một cộng đồng Cơ đốc giáo nghèo ở thủ đô Kuala Lumpur. Huckel thừa nhận 71 tội danh, bao gồm cưỡng hiếp, xâm hại trẻ em từ 6 tháng tới 12 tuổi trong hơn 8 năm.

Trong số 23 trẻ bị xâm hại, có vài em bị hắn lạm dụng trong nhiều năm, thậm chí một trẻ bị lạm dụng từ lúc 3 tuổi tới 10 tuổi.

Huckle bị phát hiện khi cảnh sát Australia điều tra và đánh sập một trang web ấu dâm có tới 9.000 thành viên. Huckle chụp ảnh và quay video cảnh hắn hãm hiếp trẻ em ở trường học và trại trẻ mồ côi, sau đó chia sẻ với những tên ấu dâm khác trên mạng.

Theo Telegraph, cảnh sát Anh bắt tên Huckle ở sân bay Gatwick gần London khi hắn vừa từ Malaysia trở về dự Giáng sinh cùng gia đình năm 2014. Trong máy tính xách tay và camera của hắn lưu trữ hơn 20.000 ảnh khiêu dâm trẻ em, hơn 1.000 tấm có cảnh hắn cưỡng hiếp và xâm hại các em nhỏ.

Gã sát nhân hàng loạt và tội ác kinh hoàng

Tên Rodney Alcala. Ảnh: AP

Rodney Alcala là kẻ giết người hàng loạt và quấy rối trẻ em. Tên này đã bắt cóc và lạm dụng nhiều bé gái khi các em mới 8 tuổi. Hắn giết hại phần lớn các nạn nhân sau khi làm trò đồi bại.

Sau khi hắn bị bắt, cảnh sát Mỹ đã công bố hơn 100 bức ảnh chụp những người phụ nữ và lo ngại đó đều là nạn nhân của Rodney Alcala. Hiện tên sát nhân 66 tuổi này mới thừa nhận việc giết hại 30 phụ nữ trong những năm 1970. Song, dựa vào số ảnh có trong "bộ sưu tập" của hắn, cảnh sát tin rằng số nạn nhân còn nhiều hơn nữa.

Rodney nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật một thời gian dài trước khi lĩnh án tử hình vào năm 2010.

Cưỡng hiếp và giết hại bé gái dã man

Các công tố viên dựng lại hiện trường nơi gã John Couey thực hiện những hành vi đồi bại và dã man với bé Jessica. Ảnh: AP

Gã John Couey đã bắt cóc, tấn công tình dục rồi giết hại cô bé Jessica Lunsford, 9 tuổi tại Florida, Mỹ, năm 2005. Couey bắt cóc Jessica khỏi nhà và giam em trong căn nhà di động của hắn, cách nhà nạn nhân khoảng 130m.

Tên này đã nhiều lần cưỡng hiếp nạn nhân trước khi chôn sống em sau nhà. Tòa án Mỹ kết án tử hình đối với John vào tháng 8/2007. Tuy nhiên, tên này đã chết ngày 30/9/2009 vì ung thư trước khi bản án được thực thi.

Gã tiến sĩ ấu dâm và vụ án chấn động nước Mỹ

Earl Bradley bị bắt năm 2009. Ảnh:Topyaps.com

Earl Bradley, một bác sĩ nhi khoa ở bang Delaware, là tên tội phạm ấu dâm trẻ nhất lịch sử Mỹ. Hắn đã lạm dụng tình dục 103 bệnh nhi ngay tại phòng khám. Nạn nhân của tên bác sĩ đáng sợ này đều là các em gái, trong đó em lớn nhất cũng chỉ 13 tuổi.

Các cuộn băng do giới chức thành phố Lewes tịch thu tại phòng khám bệnh nhi khoa của Earl Bradley, sau khi hắn bị bắt cuối năm 2009, cho thấy những điều kinh khủng, vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người. Tên này đã thu lại hình ảnh dâm loạn trong lúc thực hiện hành vi cưỡng hiếp các em nhỏ.

Tại phiên tòa diễn ra vào năm 2010, Earl Bradley đối mặt với 471 tội danh. Earl Bradley bị kết án 14 án chung thân liên tiếp và thêm 165 năm tù giam.

Trọng Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: