Sự kiện hot
7 năm trước

Nơi hội tụ “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” vì lợi ích người tiêu dùng

Nhiều nông sản ngon, rẻ đang được bày bán trong Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp diễn ra từ ngày 17/3 – 19/3 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Với quy mô 50 gian hàng, Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp tháng 3 – phiên khởi động của năm 2017 tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, …) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đây là các sản phẩm của nhiều đơn vị sản xuất đã được xác nhận kiểm soát an toàn, được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi, chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. 


Nhiều loại rau quả tươi ngon được bày bán tại phiên chợ

Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp là Phiên chợ định kỳ hàng tháng do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại.


Người tiêu dùng mua sắm tại Phiên chợ

Phiên chợ được mở ra nhằm xây dựng một điểm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn; giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, hợp quy bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản và tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục kiến thức khoa học kỹ thuật và pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của cộng đồng.


Qua  phiên chợ, người tiêu dùng có nhiều cơ hội được tiếp cận với nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Thông qua phiên chợ nông sản sạch, các đơn vị sản xuất, các doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình nhằm hướng tới chú trọng xây dựng chuỗi nông sản an toàn, từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Từ đó, định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của con người và cung cấp cho người tiêu dùng những loại nông sản tốt nhất.


Bà Trần Thị Ngọc Mai - đại diện Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang đưa thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf SH-01 theo định hướng hữu cơ (Organic) giới thiệu với đơn vị HTX rau an toàn Mộc Châu tại phiên chợ.

Phiên chợ bắt đầu khởi động từ tháng 5/2016, trải qua hơn 10 phiên, hội chợ đã và đang góp phần không nhỏ trong việc xây dựng lại niềm tin của người tiêu dùng vào một nền sản xuất nông nghiệp lành mạnh với những sản phẩm nông nghiệp an toàn. Đây được coi là điểm đến lý tưởng của bà con nội trợ thông minh, là điểm tập kết những “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” trong cả nước.

Một số hình ảnh khác tại phiên chợ:









Hồng Anh

Từ khóa: