Sự kiện hot
7 năm trước

Nokia 8 và 9 lộ diện trong video giới thiệu chính thức

Nokia 9 lộ diện với thiết kế camera kép, có thể sở hữu cảm biến vân tay ngay trên màn hình, còn Nokia 8 chỉ sử dụng camera đơn.

Nokia 9 lộ diện với thiết kế camera kép, có thể sở hữu cảm biến vân tay ngay trên màn hình, còn Nokia 8 chỉ sử dụng camera đơn.

Bộ đôi smartphone cao cấp Nokia 8 và Nokia 9 rò rỉ những hình ảnh đầu tiên thông qua video quảng cáo mà Even Blass, một nguồn chuyên cung cấp tin ban đầu đáng tin cậy đưa lên Internet. Video trên có thể là một phần trong đoạn giới thiệu các mẫu smartphone của HMD Global trong năm 2017.

Nokia 9

Nokia 9 trong video lộ ra sẽ có camera kép, đúng như các tin đồn trước đây về model cao cấp này. Các nguồn tin từng khẳng định sản phẩm sẽ sở hữu cả 2 cảm biến 22 MP cho camera sau.

Máy có thể sở hữu cảm biến vân tay tích hợp trong kính bởi thiết kế mặt trước cũng như mặt lưng của thiết bị không có vị trí nào cho thấy máy quét vân tay. Là một model cao cấp trong thời điểm hiện nay, HMD không thể bỏ qua tính năng này trên smartphone của mình.

Nokia 8

Nằm kế Nokia 9 trong video chính là Nokia 8, một model khác cũng chưa được giới thiệu chính thức. Trong video, sản phẩm này không có camera kép, khác với tin đồn trước đây. Tuy nhiên, đây có thể là một trong những thiết bị có chiều cao lớn nhất của hãng trong năm nay. Màn hình Nokia 8 được thể hiện trong video còn lớn hơn cả Nokia 9.

Các chuyên gia ước tính sản phẩm này sẽ có cỡ màn hình 5,6 inch, còn Nokia 9 chỉ 5,5 inch.

Độ tin cậy về thiết kế của hai sản phẩm này được khẳng định nhờ sự xuất hiện của Nokia 3 và Nokia 5 trong video. Đây là hai model đã giới thiệu thực tế và so với hình ảnh trong video, các sản phẩm này không có sự khác biệt đáng kể nào, kể cả vị trí của đường ăngten trên thân. Khác biệt duy nhất là nơi đặt logo Nokia trên máy.

Nokia 9 có thể chạy chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm (giống Galaxy S8), RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Kích thước màn hình 5,5 inch, độ phân giải Quad-HD (1440 x 2560 pixel), sử dụng tấm nền LCD, trang bị công nghệ OZO Audio của Nokia.

Cấu hình của Nokia 8 đến nay vẫn là một ẩn số với giới công nghệ. Ngay cả tên sản phẩm này cũng chưa chắc đã chính xác khi HMD dự kiến tung tới 6, 7 smartphone ra thị trường trong năm nay và trong số đó có thể có một mẫu tên Nokia 7. Trong tháng 6 này, HMD có thể giới thiệu Nokia 8 với công chúng, và Nokia 9 dự kiến cách đó không xa.

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: