Sự kiện hot
6 năm trước

Nông trường quốc doanh Mộc Châu: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Sáng ngày 08/4, Huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức “Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nông trường Quốc doanh Mộc Châu (8/4/1958 – 8/4/2018)”đánh dấu một chặng đường phát triển và gìn giữ nguồn sữa mát lành từ thảo nguyên Mộc Châu.

Trước đó, chiều ngày 06/04/2018, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã tổ chức buổi họp báo báo cáo tình hình phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty. Địa điểm tổ chức tại trụ sở Công ty, nằm trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Trong buổi họp báo, đại diện công ty Ông Trần Công Chiến-Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho biết hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Thị trấn nông trường Mộc Châu (08/04/1958 – 08/04/2018) là dịp chính quyền, doanh nghiệp và người dân Mộc Châu cùng nhau ôn lại truyền thống của Thị trấn Nông trường Mộc Châu kể từ ngày thành lập, đồng thời tổ chức các chương trình sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa, du lịch và thành tựu của Mộc Châu, đặc biệt với ngành Chè và Sữa tại địa phương…

Sau 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đánh dấu một chặng đường phát triển và gìn giữ nguồn sữa mát lành từ thảo nguyên Mộc Châu, tiếp tục khẳng định Mộc Châu Milk là thương hiệu sữa tươi được người tiêu dùng tin cậy và yêu thích trong nhiều năm qua.

Ông Trần Xuân Chiến phát biểu tại buổi họp báo

Và trong buổi sáng ngày 08/ 04, trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến dâng hương tại Di lích lịch sử Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Nông trường Quân đội Mộc Châu tại Tiểu khu 77, thị trấn Nông trường Mộc Châu.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm Ngày thành lập Nông trường Quốc doanh Mộc Châu. Đầu năm 1958, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế trên chiến trường Lào, được lệnh của Quân uỷ Trung ương, 1.700 cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 280, Sư đoàn 335, Trung đoàn 83 Quân tình nguyện Việt Nam đã về tập kết tại cao nguyên Mộc Châu.

Ngày 8/4/1958, Trung đoàn 280 nhận được lệnh của cấp trên chuyển sang xây dựng Nông trường Quân đội với nhiệm vụ:“Xây dựng cao nguyên Mộc Châu thành vùng giàu về kinh tế, mạnh về chính trị, vững về quốc phòng”. Ngày 8/5/1959, Bác Hồ cùng đoàn cán bộ của Trung ương Đảng và Chính phủ đã đến thăm Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu. Người đi thăm các đội sản xuất, nói chuyện và dặn dò cán bộ chiến sĩ, công nhân nông trường và tự tay gắn huân chương biểu dương thành tích chiến đấu giúp nước bạn Lào lên quân kỳ Sư đoàn, ghi vào sổ truyền thống của Nông trường 16 chữ vàng: “Luôn luôn cố gắn/Khắc phục khó khăn/Tiến lên thật hăng/Làm tròn nhiệm vụ”. Vâng lời Bác dạy, cán bộ, chiến sỹ của Nông Trường đã ra sức thi đua lao động sản xuất ngày cáng phát triển. Từ Nông trường Quân đội ban đầu, sau đó đổi thành Nông trường Quốc doanh Mộc Châu và đến nay đã được chuyển đổi và chia tách làm nhiều doanh nghiệp với các ngành nghề khác nhau. Các công ty, doanh nghiệp đã làm ra nhiều sản phẩm nông nghiệp đã có thương hiệu và xuất khẩu, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn người lao động, đóng góp ổn định cho ngân sách nhà nước.

Phút tưởng nhớ đến Bác tại nơi di tích Bác lên thăm và nói chuyện với các cán bộ nông trường năm xưa

Tới dự buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám; đồng chí Lò Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Mộc Châu, Vân Hồ và thị trấn nông trường Mộc  Châu và đặc biệt là nhiều những cụ ông, cụ bà thuộc các thế hệ công nhân đã sống và gắn bó với nông trường Mộc Châu qua nhiều thời kỳ thăng trầm.



Các đại biểu tới dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho rằng, từ Nông trường Mộc Châu, mà tiền thân là cán bộ, chiến sỹ trong quân đội, nhiều thế hệ đã phát huy truyền thống, xây dựng Mộc Châu giàu đẹp. Trong đó các DN trong ngành nông nghiệp đều đã trưởng thành và phát triển, có các sản phẩm nổi tiếng, được người tiêu dùng tin tưởng. Thứ trưởng Tám mong muốn các DN tiếp tục xây dựng thương hiệu, ngày một phát triển, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng, đồng thời thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám phát biểu tại buổi lễ 

Cũng trong khuôn khổ kỷ niệm 60 năm thành lập Nông trường quốc doanh Mộc Châu, nhiều các hoạt động có ý nghĩa khác cũng diễn ra tại thị trấn nông trường Mộc Châu, như: hội thi hái chè, thi pha trà, hội thi văn nghệ, tham quan trang trại nuôi bò, du lịch trải nghiệm ...

Bên cạnh đó, Hội trà cao nguyên Mộc Châu lần thứ III năm 2018 cũng đã được tổ chức. Tại đây, huyện Mộc Châu đã đón nhận “Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý đăng ký tại Thái Lan cho sản phẩm chè Shan tuyết Mộc Châu”.

Hội trà cao nguyên Mộc Châu lần thứ III năm 2018 được tổ chức nhằm giới thiệu về các sản phẩm chè của Mộc Châu đến với khách hàng trong nước và quốc tế và tôn vinh những người làm chè của vùng đất nơi đây.

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho bảy tập thể kể trên đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Nông trường Quốc doanh Mộc Châu.

 

 Mai Quỳnh

Từ khóa: