Sự kiện hot
6 năm trước

Nữ hoàng Đá quý Nguyễn Oanh là doanh nhân trẻ nhất dự Hội nghị Apec

Người đẹp đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Đá quý Việt Nam 2016 là đại biểu chính thức của Khối Doanh nhân trẻ tham dự Vietnam Business Summit 2017 trong khuôn khổ Hội nghị APEC.

Nữ hoàng Đá quý Việt Nam 2016 Nguyễn Oanh là đại biểu chính thức tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017

Đại biểu trẻ nhất của Vietnam Business Summit 2017

Nguyễn Oanh vừa trải qua những ngày thật đáng nhớ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) trong khuôn khổ Hội nghị APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng. Điều đáng nói, cô tham gia Hội nghị không phải với vai trò người đẹp giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Nữ hoàng Đá quý Việt Nam 2016, mà là đại biểu chính thức của Khối doanh nhân trẻ. Cô gái sinh năm 1994 đến từ Hà Nội cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất của sự kiện lớn này.

Nguyễn Oanh tốt nghiệp 2 bằng đại học loại giỏi cùng lúc 

Từ ngày còn là cô học trò, Nguyễn Oanh đã là một gương mặt nổi bật của trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Năm lớp 10, cô là học sinh duy nhất của trường có học lực xếp loại giỏi xuất sắc. Năm lớp 11, cô giành giải Nhất Nữ sinh duyên dáng cấp trường, là 1 trong 10 nữ sinh của cả nước được Bộ Giáo dục Đào tạo trao tặng danh hiệu Nữ sinh tài năng Việt Nam. Tiếp đó, cô lại giành giải Ba môn Văn thành phố Hà Nội.

Nữ hoàng Đá quý Việt Nam 2016 muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh năng động 

Nguyễn Oanh nói, lần đầu tiên được tham gia một chương trình lớn như Vietnam Business Summit 2017, cô không khỏi choáng ngợp. Được tiếp xúc, gặp gỡ với những thủ lĩnh hàng đầu trên mặt trận kinh tế, cô thực sự nể phục tài năng, bản lĩnh của các doanh nhân. Chính điều này khiến cô thêm quyết tâm theo đuổi con đường mới của mình: Tham gia vào lĩnh vực kinh doanh năng động, nhiều thử thách và tạm gác lại dự định theo đuổi công việc ở một cơ quan tư pháp nhà nước như đã từng chia sẻ trước đây.

Chọn đường đi khó

Gần một năm đăng quang Nữ hoàng Đá quý Việt Nam 2016, Nguyễn Oanh xuất hiện không nhiều trong showbiz. Cô cho biết, ngay từ đầu cô xác định thi nhan sắc là để thử sức mình, tích lũy kinh nghiệm sống và ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ của một thời tuổi trẻ chứ chưa bao giờ mong muốn được đổi đời từ danh hiệu mà mình có được. Người đẹp khẳng định, cô thích tự chủ trong cuộc sống hơn là lệ thuộc vào ai, kể cả gia đình mình. 

Nguyễn Oanh thi nhan sắc là để ghi dấu ấn một thời tuổi trẻ chứ không phải để mong "đổi đời" 

Chính vì thế, sau khi giành vương miện, cô lại trở về cuộc sống của một nữ sinh bình thường, dồn sức vào làm 2 luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh đó, cô cũng âm thầm tham gia nhiều hoạt động từ thiện cộng đồng hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo và tàn tật. Đó cũng là lý do cô ít xuất hiện tại các sự kiện hay hoạt động giải trí như cách nhiều người đẹp khác vẫn thường chọn sau khi sở hữu một danh xưng nhất định. 

Sau khi tốt nghiệp 2 bằng Đại học loại giỏi, Nguyễn Oanh dự định theo đuổi công việc ở một cơ quan tư pháp Nhà nước. Nhưng giờ đây, cô quyết định tạm gác lại ý định đó và tập trung thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Cô nói, cô còn trẻ và cô muốn trải nghiệm ở những vùng đất năng động hơn, nhiều thử thách hơn. Sau khi đăng quang, cô có cơ hội được gặp nhiều người tài giỏi và cô học được rất nhiều từ họ - những điều mà cô chưa hề được dạy từ nhà trường, bạn bè hay bố mẹ. Cô ngưỡng mộ bản lĩnh, sự thành công của họ và cũng muốn thử sức mình…

Nguyễn Oanh sẽ không tham gia quá nhiều hoạt động của showbiz 

Người đẹp cho rằng, khi đã có danh hiệu rồi thì không nhất thiết phải dấn thân vào showbiz thì mới được mọi người nhớ đến. Cô cũng sẽ tham gia một số hoạt động của showbiz, nhưng không phải quá nhiều, mà chỉ chọn những việc thực sự yêu thích và có ý nghĩa. Ở tuổi 23, cô muốn đi một con đường khó hơn. Việc tự làm khó bản thân cũng là cách mà Nguyễn Oanh chọn để được mọi người nhớ đến mình lâu hơn. 

Theo Phunuvietnam

Từ khóa: