Sự kiện hot
12 năm trước

Nữ sinh lột áo đánh bạn tại Bắc Giang khóc, nói lời hối hận

“Ngay hôm sau em thấy em đã sai rồi vì Ngoãn chẳng động gì đến em mà em cũng đánh em ấy...”

“Ngay hôm sau em thấy em đã sai rồi vì Ngoãn chẳng động gì đến em mà em cũng đánh em ấy...”

Trước vụ việc lột áo đánh bạn được đưa lên internet gây bức xúc trong dư luận xã hội, Phóng viên đã trực tiếp về trường THPT Tứ Sơn (huyện Lục Nam, Bắc Giang) - nơi xảy ra vụ việc. Tại xã Nghĩa Phương, chúng tôi đã gặp em Bế Thị Cúc (SN 1995) và Phạm Thị Thảo (SN 1994) là hai người đã trực tiếp hành hung nữ sinh Ngoãn.

Giọt nước mắt muộn màng

Gặp chúng tôi ngoài sân, với vẻ mặt buồn rầu, Cúc mời tôi vào nhà và nói chuyện. Sau chén trà nóng, Cúc kể lại: “Sáng hôm đó (ngày 13/10 - PV), theo lịch, bọn em học 2 tiết chính và 3 tiết nghề thì lúc sáng học hết tiết 2 em nghe mấy bạn kể là có vụ đánh nhau ở trên tầng 3 thì em cũng không để ý. Về sau, em thấy các bạn bảo là chị Thảo đánh em Ngoãn bằng cách tát cho mấy cái và cầm roi vụt. em cũng chỉ biết vậy thôi. Còn quan hệ của em với chị Thảo đó là chơi với nhau từ năm em học lớp 10.

Với nét mặt buồn rầu, Cúc mong muốn được đi học tiếp

Hôm đó, em mệt nên hết tiết 2 em xin về (nhà trọ - PV). Vừa về đến phòng trọ thì chị Thảo bảo em: “Tí nữa chị có việc nhờ mày”. Lúc đó, em nghĩ thầm hay là vụ sáng nay.

Một lúc sau, chị ấy gọi em Ngoãn xuống thì bảo là mày tát đứa này cho chị...

Em hỏi Ngoãn là: “Có phải là chị Thảo chưa đánh em nhưng em bảo với anh Linh là chị Thảo đánh em rồi không? Lúc đó em thật sự tức giận. Xong rồi, em tát và bảo em Ngoãn quỳ xuống xin lỗi chị Thảo. Nghe thế, Ngoãn quỳ xuống xin lỗi chị Thảo.

Đúng lúc đó, chị Thảo từ ngoài cửa đi vào hai người nói chuyện một lúc thì chị Thảo xông vào đạp em Ngoãn. Mọi người xung quanh can ngănn nhưng em không dừng lại vì vẫn còn tức. Chị Thảo hỏi tiếp: “Tao bị thằng Linh chửi có oan không?” Thì em Ngoãn trả lời là không.

Sau đó, Thảo bảo là: “Á à con này được tao bị nó chửi mà không oan à. Tao chưa đánh mày mà mày bảo là tao đánh mày. Hôm nay tao phải cho mày biết tay”. Thế là chị Thảo xông vào lột áo em Ngoãn ra. Lúc đó áo chỉ bị lột lên đến cổ chứ chưa ra hẳn như mọi người đồn. Em Ngoãn kéo được áo xuống.

Lúc đó, em có vào can và nói: “Thôi, chị Thảo không lột nữa”. Lúc đó có một anh ở cùng trường (không biết ở lớp nào) vào can và nói: Chúng mày đánh nó quá đáng. Nếu chúng mày đặt địa vị vào của nó thì chúng mày chịu được không?”

Kể đến đây, Cúc rấm rứt khóc. “Lúc đó, quả thực là em vì câu trả lời của Ngoãn, em có tức giận và nghe lời chị Thảo liền tát mấy cái đầu cũng tương đối mạnh nhưng sau đó em thấy quá đáng liền vào can. Quả thực, em rất ân hận về hành vi của mình”.

Cúc bảo: “Ngay từ hôm sau hôm đó, em đã cảm thấy có lỗi vàvđã xin lỗi em Ngoãn rồi. Hôm qua, em cùng với mẹ và bá của em đi sang nhà em Ngoãn. Gia đình nói là em chỉ do nhất thời hồ đồ mà tát Ngoãn mấy cái. Gia đình Ngoãn có tha thứ cho em rồi. Bác ấy (bố Ngoãn) bảo với mẹ em xin cho em đi học tiếp nhưng bố mẹ em kiến quyết không cho đi. Bố em bảo là: con gái con đứa gì mà tự nhiên lại đánh nhau được nên rất tức. Nghe vậy, em buồn lắm!".

Chưa xin lỗi vì… không biết nói gì

Vì chưa biết địa chỉ nhà Thảo, chúng tôi đã đi cùng với Cúc vòng ra địa chỉ gần Suối Mỡ cách nhà Cúc khoảng 5 km để đến nhà Thảo. Khi biết tôi là phóng viên đến tìm gặp, Thảo kiên quyết không chịu gặp nhưng sau đó nghe Cúc, Thảo thay đổi quyết định.

Vừa nghịch chiếc điện thoại trên tay, Thảo vừa nói: “Sáng hôm đó, em với bạn em (tên là Linh – PV) cãi nhau. Trước đó, Linh “tán” Ngoãn. Có một hôm, em đi học thì có trêu Ngoãn mà không hề có đánh nhau. Sau đó, Ngoãn nhắn tin cho Linh và nói là bọn em đánh nhau. Linh tưởng chúng em đánh nhau nên xuống “chửi” em vì đánh Ngoãn”.

Thảo chưa xin lỗi Ngoãn vì chưa biết nói cái gì

Khi được hỏi về mối quan hệ với Linh, Thảo cho biết: “Em với Linh là anh em, bố mẹ Linh nhận em làm con nuôi”.

Thảo kể tiếp: “Trước đó vào buổi sáng, em gọi Ngoãn lên tầng 3 và tát bạn ấy. Lúc đấy, em chỉ định gọi nói chuyện thôi nhưng mà lúc em hỏi Ngoãn là “ Em bị chửi có oan không?” mà Ngoãn lại trả lời là “không” nên em bực mình mà không kiềm chế được đã tát Ngoãn mấy cái.

Giải thích về hành vi lột áo bạn gái, Thảo nói: “Vì bực mình nên em đã lột áo của Ngoãn ra lúc đấy em không biết là việc đó lại làm nhục Ngoãn”.

Theo lời Thảo kể: Trước đây, Thảo với Ngoãn chơi với nhau từ ngày cấp 1. Sau lên cấp 2, em không chơi vói Ngoãn nữa. Lên cấp 3 em mới biết Ngoãn vào thi vào trường trong này (trường THPT Tứ Sơn). Bọn em không gặp lại nhau và cũng không chơi với nhau. Không ngờ Linh và Ngoãn yêu nhau rồi thì ghét em mà nói là em đánh Ngoãn.

Bản thân Thảo cũng không biết tại sao Linh lại ghét mình. “Em có bảo Linh gặp mặt em có cả Ngoãn nhưng Linh bảo Linh không gặp. Từ hôm đó đến giờ, em có gặp Ngoãn trên trường nhưng mà chỉ nhìn nhau và Ngoãn ngoảnh đi không muốn gặp. Em muốn đi học nữa. Bố mẹ bảo em đến xin lỗi gia đình Ngoãn nhưng em chưa đi được vì… chưa biết nên nói gì với bạn ấy. Em cũng thấy tủi thân cho bạn ấy nhưng em không biết tại sao lại làm vậy.

Em cũng không biết là có người quay video. Người quay video tên là M học lớp 12A5 trọ cùng dãy. Em nghe nói một người Ngoãn nhận làm anh trai ở bãi Đá (xã Bình Sơn, huyện Lục nam, tỉnh Bắc Giang) tên là Tiền (con ông Tâm) cho lên mạng. Mới đầu mấy anh em nói chuyện với nhau là em sẽ xin lỗi Ngoãn thì anh xóa đi giúp em nhưng mà anh ấy đã nhận rồi nhưng không hiểu lý do vì sao lại cho lên mạng. Em nhờ chị bạn em nói chuyện với anh Tiền này”. Thảo nói.

Hiện cả Thảo và Cúc đều đã bị đình chỉ học để chờ cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Tuệ Minh
Theo Giaoducvn

Từ khóa: