Sự kiện hot
6 năm trước

Nữ sinh qua đời vì ung thư sẽ được trao bằng kỹ sư danh dự

Theo thông tin từ trường Đại học Bách khoa TP.HCM (ĐHQG TP.HCM), nhà trường sẽ trao bằng kỹ sư danh dự cho nữ một nữ sinh năm cuối của trường qua đời vì ung thư.

 Được biết, nữ sinh đó tên là Nguyễn Dạ Trầm sinh viên năm cuối ngành Kiến trúc sư. Nữ sinh này qua đời vì mắc phải căn bệnh ung thư.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, biết minh mắc căn bệnh nan y nhưng Trầm luôn lạc quan và mong muốn được khỏe mạnh trở lại để hoàn thành đề tài và tốt nghiệp. Theo chia sẻ của ông Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách  khoa TP.HCM,Trầm là sinh viên tích cực tham gia các phong trào của Hội Sinh viên và Đoàn Thanh niên.

“Trầm là Bí thư chi Đoàn lớp XD12KT và từng là thành viên Ban chấp hành Đoàn khoa Kỹ thuật Xây dựng và cũng là đội trưởng đội tuyển trường tại Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2016”, ông Thông cho biết thêm.

Trường ĐH Bách khoa quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự cho Trầm trong lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 10/11.

Nguyễn Dạ Trầm sinh ra ở Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Từ năm lớp 1, Trầm đã cùng gia đình vào TP.HCM. Cả gia đình thuê trọ ở quận Tân Bình, ba em làm thuê và mẹ bán hàng rong kiếm sống.

Sau 2 tháng điều trị bệnh ung thư, Trầm đã qua đời vào tháng 2/2017 khi đang thực hiện luận văn tốt nghiệp để hoàn thành chương trình đào tạo Kiến trúc sư.

Đặng Hà 
Theo Công lý

Từ khóa: