Sự kiện hot
6 năm trước

Núi lửa ở Nhật Bản: Đáng sợ nhưng vẫn cứ hút khách

Với hơn 70% địa hình là đồi núi nên không có gì ngạc nhiên khi núi lửa đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa và thần thoại của Nhật Bản. Chiêm ngưỡng một núi lửa đang cháy âm ỉ từ khoảng cách an toàn hoặc đã ngừng hoạt động từ lâu là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch đến Nhật Bản.

Núi Asama

Nằm ngay trung tâm hòn đảo chính Honshu ở Nhật Bản, núi Asama có độ cao 2568 mét toạ lạc ở thị trấn nghỉ mát của Karuizawa. Đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên đảo Honshu. Ngọn núi này còn được biết đến với vụ phun trào xảy ra vào năm 1783, đã khiến 1.500 người tử vong. Mặc dù có nguy cơ tiềm ẩn một vụ phun trào khác, núi Asama vẫn là một điểm đến đầy ly kỳ của khách du lịch và người dân địa phương trong mỗi kỳ nghỉ của mình.

(Ảnh: TANAKA Juuyoh)

Sakurajima

Núi Sakurajima được tạo thành từ ba ngọn núi lửa khác nhau và nằm ngay tầm nhìn của thành phố lịch sử Kagoshima. Trong đó Minamidake là núi lửa mới hoạt động gần đây nhất và nó cũng thường xuyên phun tro xuống thành phố nằm bên dưới. Những du khách thích mạo hiểm, muốn được cảm nhận những trải nghiệm tiếp cận một núi lửa đang hoạt động thì có thể tham quan núi Sakurajima khi đi du lịch Nhật Bản.

(Ảnh: KimonBerlin)

Núi Unzen

Núi Unzen nằm gần thành phố Shimabara cũng là một ngọn núi lửa nổi tiếng ở Nhật Bản. Nó được hình thành nhờ vào vụ phun trào cách đây 6 triệu năm. Chính phủ đã thành lập một khu vườn quốc gia ở đây vào năm 1934. Kèm theo đó là một ngôi làng nhỏ đã mọc lên để kinh doanh. Hiện nay thì ngọn núi lửa đang ngưng hoạt động nên du khách có thể leo lên độ cao 1359 mét để quan sát được toàn cảnh thành phố từ trên đỉnh núi mát lạnh. Để rút ngắn quãng đường đi bộ, hầu hết người đi bộ thường leo từ Núi Myoken.

(Ảnh: Japan Info)

Núi Aso

Núi Aso là năm đỉnh núi lửa riêng biệt, nằm trên đảo Kyushu phía nam của Nhật Bản gần thành phố Kumamoto, vùng núi lửa Aso-san rộng lớn đến nỗi toàn bộ các ngôi làng nằm trong ranh giới của nó. Núi Nakadake là ngọn núi lửa nổi tiếng nhất ở khu vực này, thu hút nhiều du khách đến tham quan nhưng khi núi lửa phun khí thì toàn bộ sẽ đóng cửa, đồng thời cấm tất cả mọi hoạt động để giữ an toàn cho mọi người.

(Ảnh: Ali San)

Núi Phú Sĩ

Nằm cách Tokyo chưa đầy hai giờ, núi Phú Sĩ là một trong những điểm đến nổi bật của Nhật Bản, được hàng triệu người ghé thăm, đã và đang có xu hướng tăng hơn 300.000 người mỗi năm. Theo truyền thuyết thì núi Fuji được tạo ra trong 1 ngày duy nhất. Và địa chất nơi đây đã trải qua hơn 10.000 năm tuổi. Rất nhiều khách du lịch muốn leo lên đỉnh núi Fuji cao 3.800 mét chỉ để chụp tấm hình kỷ niệm trong chuyến du lịch Nhật Bản. Tuy quá trình hơi gian khổ nhưng du khách sẽ tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục trên đỉnh núi. Nếu muốn trải nghiệm khác, bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh ngoạn mục của Fuji từ Công viên Tenjo-Yama gần đó, nơi cáp treo đưa khách tham quan trên độ cao 1.000 mét.

(Ảnh: Touropia)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: