Sự kiện hot
12 năm trước

Nước ép hỗn hợp bổ dưỡng

Ngoài rau xanh, trái cây, các loại nước ép trái cây cũng thường được xem là phương pháp thực dưỡng tốt. Bạn có thể kết hợp cùng lúc nhiều loại hoa quả để cung cấp nhiều loại dưỡng chất hơn.

Ngoài rau xanh, trái cây, các loại nước ép trái cây cũng thường được xem là phương pháp thực dưỡng tốt. Bạn có thể kết hợp cùng lúc nhiều loại hoa quả để cung cấp nhiều loại dưỡng chất hơn.

Thông dụng nhất là các loại nước ép hỗn hợp từ các loại rau và quả khác nhau như bưởi với mướp, táo, cần tây, dưa chuột và ớt chuông… dồi dào vitamin C, E… Loại nước ép này có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ máu. Nước ép dứa cũng có công dụng giảm mỡ máu và thanh lọc cơ thể. Nước ép từ đào và chuối hoặc táo và chuối rất nhiều vitamin C, E, A và các chất chống oxy hóa, tryptophan giúp mang lại giấc ngủ ngon.

Người Việt Nam rất quen thuộc với ổi, nhưng không nhiều người thích uống loại nước này. Với mùi thơm của ổi, bạn có thể kết hợp với các loại rau quả khác như bưởi, cần tây… để cho ra loại nước ép hỗn hợp thanh ngọt tự nhiên, không chứa các loại đường đơn giản, thích hợp cho người tiểu đường, thừa cân, béo phì...


Nước ép ổi cho người thừa cân.

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C và các phytochemicals rất phong phú. Đây là những chất có tác dụng mạnh trong việc tiêu hủy các gốc hóa học tự do, gây nên bệnh ung thư và tim mạch. Chất lycopene rất dồi dào trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm đông máu và giúp ngừa ung thư. Cà chua có thể kết hợp cùng cam, cà rốt để tạo thành một loại nước ép thơm ngon giúp đánh tan stress và ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

Nước ép cà chua hỗn hợp giải stress.

Nhìn chung, các loại nước ép hỗn hợp có tác dụng bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng cũng không nên dùng quá nhiều, khoảng 200ml mỗi ngày là đủ.

Khi chế biến rau quả thành nước ép thì vô tình ta đã loại bỏ đi lượng chất xơ quý giá vốn có của các loại trái cây, rau xanh này. Vì vậy, chỉ nên dùng dưới một phần ba lượng rau quả cần thiết hàng ngày để chế biến thành nước ép. Sự kết hợp của nhiều loại trái cây ngọt vẫn có thể dẫn tới tăng đường huyết nhanh và mạnh không kém dùng các chất bột đường khác vì đường fructose trong trái cây là đường đơn giản.

Bạn nên lựa chọn các loại trái cây ít ngọt và tốt nhất không nên thêm đường. Nếu thích ngọt, bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng để hạn chế năng lượng đưa vào cơ thể. Với năng lượng chỉ bằng một phần tám so với đường thông thường và vị ngọt tự nhiên, không nhợn đắng, đường ăn kiêng giúp loại bỏ mối lo tăng cân hoặc tăng đường huyết.

Theo Ngôi Sao


Từ khóa: