Sự kiện hot
6 năm trước

Nuốt bóng bay, bé 11 tháng tuổi tử vong thương tâm

Theo lời gia đình bệnh nhi, khi bé nằm chơi một mình đã cho những quả bóng bay chưa thổi vào miệng dẫn đến nghẹt thở và tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang xác nhận thông tin một em bé 11 tháng tuổi tử vong do nuốt bóng.

Trước đó, ngày 28/10, một người dân ở xã Kim Sơn, huyện Châu Thành đưa bé P.Q.Đ. (11 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, ngưng tim, ngưng thở, đồng tử 2 bên giãn to. Tại đây, bệnh viện xác định bệnh nhi đã tử vong trước đó.

Hình ảnh cháu bé nuốt phải bong bóng khi vào bệnh viện. Ảnh: báo VOV

Trước cái chết thương tâm của em bé 11 tháng tuổi, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng hơn trong quá trình giữ trẻ vì trẻ thường có thói quen đưa các vật cầm ở tay vào miệng khiến cho dị vật rơi vào thanh khí phế quản dễ xảy ra tử vong.Phía gia đình cho biết, khi để bé nằm chơi, bên cạnh có vài bong bóng chưa thổi phồng hơi thì bé nuốt vào miệng. Khi phát hiện, người nhà dùng tay để móc bong bóng ra nhưng không được nên chuyển vào bệnh viện. Tại bệnh viện, mặc dù được các nhân viên y bác sĩ tận tình cấp cứu, lấy được bong bóng ra nhưng bé đã ngưng thở trước đó.

Nếu gặp trường hợp này, người nhà không nên cố móc lấy dị vật ra và dịch chuyển nó vì có khả năng sẽ làm dị vật rơi vào sâu hơn, cần khẩn trương đưa đến bệnh viện xử lý.

Hoàng Giang (T/h)
Theo Đời sống & Pháp luật

Từ khóa: