Sự kiện hot
7 năm trước

Ô tô cỡ nhỏ tầm giá 350 triệu sẽ “làm mưa, làm gió” vào năm 2018

Dòng xe ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ hứa hẹn sẽ “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam trong năm 2018.

Toyota Wigo vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại TP HCM. (Ảnh: Đại Việt)

Xe hơi cỡ nhỏ đã thể hiện tính tiện dụng của mình tại các thành phố lớn của Việt Nam với những con đường nhỏ, hẹp. Xe cỡ nhỏ có thể dễ dàng luồn lách qua những con hẻm ngoằn ngoèo trong đô thị. Việc tiết kiệm nhiên liệu, giá thành rẻ của loại xe này cũng là lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn.

Những năm qua, hai cái tên “sáng giá” và có doanh số hàng đầu tại Việt Nam phải kể đến đó là Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, các hãng xe Nhật Bản đang hứa hẹn mang đến một “làn gió” mới cho thị trường xe trong nước với những mẫu xe cỡ nhỏ vừa ra mắt như Toyota Wigo hay Suzuki Celerio.

Toyota Wigo, mẫu xe Compact nhóm A này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark. Wigo được lắp ráp tại Indonesia và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Toyota Wigo dự kiến sẽ được bán ra tại thị trường từ đầu năm 2018 bởi khi đó thuế nhập khẩu từ ASEAN sẽ giảm về mức 0%.Trên thế giới, mẫu xe Wigo lần đầu tiên ra mắt năn 2012 hướng tới những khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Với chiều dài 3.600mm, rộng 1.600mm và cao 1.520mm, ngoại hình chiếc Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Wigo có thiết kế trẻ trung, hiện đại. (Ảnh: Đại Việt)

Wigo 2017 sở hữu nội thất với khoảng rộng để chân và khoảng trần xe rộng nhất phân khúc với các chi tiết bên trong xe được làm từ nhựa cứng và nỉ. Một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chính điện hoàn toàn.

Tại Indonesia, giá xe Toyota Wigo dao động khoảng 224-259 triệu đồng. Nếu tính chênh lệch giữa các khoản thuế của Việt Nam với Indonesia khoảng 100 triệu đồng thì mẫu xe này sẽ được bán chính hãng với giá khoảng 350-400 triệu đồng.

Đối thủ của Toyota Wigo là Hyundai Grand i10 2017 ra mắt hồi tháng 7 vừa qua có giá từ 340 triệu, còn Kia Morning có giá từ 315 triệu đồng.

Sau nhiều mong đợi của người tiêu dùng, cuối cùng thì mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Suzuki Celerio đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Celerio hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một mẫu xe đô thị chuẩn mực như: kích thước nhỏ gọn, không gian nội thất tiện nghi, vận hành êm ái và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Suzuki Celerio mới ra mắt. (Ảnh: Đại Việt)

Với “ngoại hình” hiện đại, Celerio nổi bật với phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt bao gồm các khe hút gió lớn, cùng với đó là hai thanh ngang mạ crôm sáng nối liền 2 cụm đèn pha.

Tuy có kích thước vừa phải nhưng nội thất của Celerio lại được thiết kế thông minh nhằm đảm bảo tối ưu hóa không gian bên trong, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, Celerio còn được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện…

Hệ thống an toàn trên xe cũng đảm bảo khi bao gồm hệ thống trợ điện lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái… Suzuki Celerio sử dụng khối động cơ 1.0L, 3 xy-lanh, cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2.

Dự kiến, Suzuki Celerio sẽ trở thành chiếc xe hơi được bán với giá rẻ nhất tại Việt Nam trong thời gian tới. Tại Ấn Độ, Celerio được bán với giá khoảng 143 triệu đồng, tại Thái Lan là 251 triệu đồng. Như vậy, nếu chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam thì Suzuki Celerio có thể sẽ nằm trong tầm giá trên dưới 350 triệu đồng.

Nhiều nhà phân phối xe hơi tại TP HCM nhận định, hai mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo và Suzuki Celerio sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường xe Việt Nam trong năm 2018 cùng với các “đàn anh” như Kia Morning, HyundaiGrand i10 hay Chevrolet Spark.

Đại Việt
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: