Sự kiện hot
6 năm trước

Ô tô giá 88 triệu đồng ở Trung Quốc có đủ điều hòa, phanh ABS

Chiếc xe dòng 5 cửa (hatchback) Jiangnan TT được coi là rẻ nhất Trung Quốc với phiên bản cao cấp có giá 3.900 USD (khoảng 88 triệu VND) vẫn có đủ các trang bị tiện nghi như điều hòa và hệ thống an toàn phanh ABS.

Jiangnan chiếc xe ô tô 5 chỗ rẻ nhất Trung Quốc

Trước đây, người Ấn Độ đã gây sự chú ý với chiếc xe Tata Nano có giá chỉ 2.000 USD, với kỳ vọng giúp người dân nghèo thay thế xe máy. Chiếc xe ra mắt năm 2008 và ngay lập tức bán rất chạy ở Ấn Độ, đỉnh điểm vào năm 2011 lên tới 74.000 xe. Nhưng Nano đã tụt dần sau những sự cố cháy nổ và đến nay đã gần như bị Tata loại bỏ, không phát triển thế hệ kế tiếp.

Trung Quốc cũng là nước sớm phát triển công nghiệp ô tô để phục vụ cho chính thị trường rộng lớn trên 6 tỷ dân của mình. Vì thế, một sản phẩm rẻ kiểu Tata Nano cũng sớm ra mắt chỉ sau Tata Nano có vài năm. Đó chính là chiếc Jiangnan TT, ra mắt lần đầu vào năm 2010.

Xe có thiết kế 5 cửa, khá giống chiếc Suzuki Alto của thập niên 90

Jiangnan TT hiện được hãng Zotye phân phối với giá bán khoảng 3.900 USD (khoảng 88 triệu VND) cho bản cao cấp nhất có đủ điều hòa, hệ thống giải trí và phanh ABS.

Thiết kế của Jiangnan TT có phần cổ điển kiểu vuông hộp do nó được phát triển theo mẫu xe giá rẻ Suzuki Alto của thập niên 90 của thế kỷ trước.

Mẫu xe này có kích thước dài 3.300 mm, rộng 1.405 mm và cao 1.480 mm, đủ nhỏ gọn để xoay xở trên những con phố đông đúc. Đặc biệt nó có trọng lượng chỉ 645 kg. Xe sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 0,8 lít cho công suất cực đại chỉ 36 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm, tốc độ tối đa 120 km/h. Hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 5,2 lít/100 km.

Nội thất xe đơn giản

Hàng ghế sau ngả hết để tạo thành khoang chở đồ rộng

Bề ngoài của xe không có gì là nổi bật với trang bị đơn giản như mâm sắt, đèn pha halogen, mở cửa xe bằng chìa cắm. Bên trong, vì là xe giá rẻ nên ghế xe bọc nỉ và hàng ghế sau chỉ có thể gập phẳng để tạo không gian chứa đồ. Ở khu vực buồng lái, bảng điều khiển trung tâm không có gì đặc sắc với chất liệu nhựa bọc chính, nhưng có tới 6 cửa gió điều hòa, và có rất nhiều khe nhựa chức năng chờ ở phía bên trái vô-lăng, cho thấy người dùng có thể nâng cấp nhiều đồ chơi cho xe về sau.

Phiên bản cao cấp có thêm ốp nhựa giả gỗ ở cụm điều khiển trung tâm, cửa kính quay tay, riêng bản base không có điều hòa

Hệ thống giải trí của xe đơn giản chỉ có đầu thu sóng Radio/MP3 và hiển thị đồng hồ. Ở phiên bản cao cấp, khu vực chỉnh điều hòa và đặt hệ thống giải trí được ốp nhựa giả vân gỗ khá bắt mắt.

Về mặt an toàn, phanh ABS chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất, nhưng cả 3 phiên bản đều không có túi khí. Cả 3 phiên bản đều dùng phanh trước có đĩa, phanh sau tang trống. Ở bản tiêu chuẩn và bản cao cấp có thêm trang bị cột vô-lăng hấp thụ năng lượng va chạm giúp giảm chấn thương cho người lái.

Đình Quý
Theo Xedoisong/Nghe Nhìn Việt Nam

Từ khóa: