Sự kiện hot
7 năm trước

OnePlus 5 gặp lỗi vì sao chép lại iPhone 7 Plus

Việc xoay ngược màn hình hiển thị để có chỗ lắp camera kép như trên iPhone 7 Plus đã khiến flagship OnePlus 5 gặp lỗi.

OnePlus 5 ra mắt chưa lâu nhưng một số người dùng đã phản ánh những vấn đề liên quan đến màn hình của máy. Đại diện hãng OnePlus khẳng định hiện tượng giật hình khi cuộn nội dung là hoàn toàn tự nhiên, không phải lỗi của phần mềm hay phần cứng.

OnePlus 5 gặp lỗi vì sao chép trắng trợn iPhone 7 Plus.

Câu trả lời trên của nhà sản xuất không sai nhưng họ cũng chưa nói ra sự thật hoàn toàn. Theo BGR, một nhóm chuyên gia đã phát hiện ra việc OnePlus 5 sao chép kiểu dáng của iPhone 7 Plus chính là nguyên nhân sâu sa và vấn đề này không thể khắc phục được.

Một cuộc điều tra tự phát trên diễn đàn XDA-Developers xác nhận hiện tượng giật khi cuộn nội dung gây ra bởi màn hình OnePlus 5 đã bị đảo ngược. Sự cố này xuất hiện ở mọi màn hình smartphone khi hiển thị ngược. Các dòng mã trong điện thoại cũng tiết lộ OnePlus đã sửa chiều xoay 180 độ trên màn hình bằng phần mềm.

Lý do chính là hãng điện thoại Trung Quốc đã sao chép gần như hoàn toàn thiết kế của iPhone 7 Plus, đặt cụm camera kép chính xác vị trí như trên model của Apple và cũng mang chung thiết kế ăngten.

Con IC điều khiển màn bị xoay ngược gây hiện tượng giật hình.

Các kỹ sư của OnePlus có thể đã không thấy trước được hậu quả của việc làm trên khi thiết kế sản phẩm. Chip điều khiển màn hình được đặt xuống phía dưới của máy để có chỗ lắp camera bằng cách lật chiều tấm nền màn hình.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của trang tin công nghệ uy tín GSMArena cũng phát hiện ra rằng OnePlus 5 sử dụng cùng màn hình với mẫu tiền nhiệm OnePlus 3T. Điều này có nghĩa model vừa ra mắt không hề có chút cải thiện nào về hiển thị. Ngoài ra, rất nhiều thành phần dùng trên mẫu 3T được sử dụng lại trên OnePlus 5.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: