Sự kiện hot
6 năm trước

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Thông tin tôi nhập viện khi biết cấp dưới bảo kê vỉa hè là bịa đặt'

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định thông tin ông nhập viện khi biết cấp dưới bảo kê vỉa hè là tin đồn thất thiệt.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: Nguyễn Yên.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ "nhập viện cấp cứu khi biết cấp dưới bảo kê vỉa hè quận 1”. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và có nhiều ý kiến trái chiều.

Sáng 9/11, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 để xác minh thực hư thông tin nói trên.

Ông Hải khẳng định, thông tin cho rằng ông nhập viện khi biết cấp dưới "bảo kê" vỉa hè mà mạng xã hội lan truyền chỉ là tin đồn thất thiệt.

‘Tôi vẫn bình thường chứ không có việc nhập viện cấp cứu. Thông tin này là bịa đặt. Hiện tại, tôi vẫn xử lý cán bộ có dấu hiệu 'bảo kê' vỉa hè theo đúng quy định”, vị Phó Chủ tịch quận 1 thông tin.

Trước đó, ngày 7/11, báo Người Lao Động đăng tải bài viết phản ánh việc cán bộ Phạm Nguyên Vũ (40 tuổi, tổ phó tổ thu phí đậu ô tô, Đội Quản lý Trật tự đô thị quận 1) có dấu hiệu "bảo kê" việc lấn chiếm vỉa hè.

Theo đó, giữa tháng 10/2017, anh N. muốn thuê mặt bằng để bán quán cà phê trên đại lộ Võ Văn Kiệt, thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Sau đó, anh N. được giới thiệu đến cán bộ Vũ để được hướng dẫn.

Ông Vũ đề nghị ông N. gửi 3 triệu đồng để làm giấy tờ và mỗi tháng tự ý đóng tiền để được nhận lịch ra quân xử lý vỉa hè. Ngoài ra, ông Vũ hứa sẽ dẫn anh N. qua gặp bà H., được cho là một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình để "ra mắt".

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Đình Hậu – Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách mảng đô thị cho biết: “Sau khi đọc được bài báo trên, tôi đã đi rà soát tất cả các quán ăn, quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt thuộc phường Nguyễn Thái Bình.

Tại tuyến đường này có 3 quán cà phê đã kinh doanh từ lâu. Còn về quán cà phê mà được mở ở giữa tháng 10/2017 thì chúng tôi đang đi kiểm tra thêm nhưng chưa thấy.

Bên cạnh đó, ông Vũ là cán bộ đô thị của quận 1, do quận quản lý, còn về nhân viên Đội quản lý trật tự đô thị do phường quản lý đều bình thường, không thấy dấu hiệu bảo kê vỉa hè”, đại diện phường Nguyễn Thái Bình nói.

Theo luật sư Nguyễn Trung Trực – Văn phòng Luật sư Phan Law Việt Nam, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, cán bộ đô thị có hành vi “bảo kê” vỉa hè có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự với tội danh “Nhận hối lộ”.

Ngoài ra, vị cán bộ này có thể bị truy cứu trách nhiệm việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Luật sư Trực phân tích, vỉa hè thuộc quyền sử dụng chung của người dân, của cộng đồng, xã hội. Do đó, không một ai được phép trưng dụng vỉa hè để mưu cầu cho mục đích cá nhân hoặc nhằm thu lợi bất chính.

Nguyễn Yên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: