Sự kiện hot
6 năm trước

Ông bố Việt ở Đức biến khu vườn bỏ hoang ngập tràn rau xanh, trĩu quả

Anh Bé trồng đủ loại, từ mồng tơi, rau cải, kinh giới đến su su, mướp đắng, bầu bí...trong khu vườn nhỏ của gia đình mình ở Đức.

Sau giờ làm việc bận rộn, áp lực, anh Nguyễn Văn Bé hiện đang sinh sống tại Đức lại tìm thấy niềm vui và giải tỏa căng thẳng bằng công việc làm vườn yêu thích.

Với mong muốn có những loại rau Việt trong khu vườn để được thưởng thức những món ăn hương vị quê nhà, cộng với niềm đam mê làm vườn, anh Bé đã quyết tâm trồng các loại rau sạch trong khu vườn rộng 30m2.

Anh chia sẻ, sau nhà có mảnh vườn do chủ trước đây tình trạng sức khỏe yếu nên bỏ hoang cả chục năm, cây cối mọc um tùm. Anh phải nhờ bạn bè cưa cây, đào bỏ rể và quy hoạch để trồng rau sạch , đảm bảo an toàn cho mỗi bữa ăn của gia đình.

Anh cho hay, thời gian bắt đầu trồng, gặp khó khăn vì thời tiết châu Âu không phù hợp để giống rau châu Á phát triển nên cải xanh, tần ô mới mọc lên chút xíu đã ra hoa.

Để khắc phục tình trạng này, anh đã hỏi thăm bạn bè và xin giống rau của họ và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Anh Bé chia sẻ thêm, anh thường mua phân bón ủ từ rác thải cây cối để bón cho cây.

Ngoài các loại rau như rau cải, mồng tơi, mướp đắng, su su...anh còn trồng rất nhiều các loại rau gia vị như kinh giới, rau răm....

Bởi rất đam mê làm vườn, nên dù có bận rộn công việc anh Bé đều giành thời gian chăm sóc, nhổ cỏ, tưới nước vào buổi chiều sau khi trở về từ nơi làm việc.

Giàn su su sai lúc lỉu quả.

Biết anh đam mê làm vườn, vợ và con trai anh cũng giành thời gian phụ giúp anh chăm sóc khu vườn.

Giống bầu và hoa mười giờ do người bạn đem từ Việt Nam sang cho gia đình anh.

Hoa mười giờ khoe sắc trong khu vườn nhà anh chị.

Trong khu vườn anh, trồng một số loại như như: hoa mẫu đơn, hoa dạ yến thảo....

Không phụ công anh chăm sóc, những bông hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ.

Trồng rau, làm vườn, chăm sóc cho vườn hoa đối với anh là cả một niềm vui bất tận. Anh cho biết, làm vườn giúp anh cân bằng cuộc sống, giảm đi nhiều những lo lắng, căng thẳng hàng ngày.

Ảnh: NVCC
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: