Sự kiện hot
6 năm trước

Online Friday 2017: Công nghệ mới QR Code được đẩy mạnh

QR Code là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Trong ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã có 1,3 triệu lượt quét QR tính đến hết 11h trưa 1/12.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai.

QR Code có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động của thương mại dịch vụ

Ban tổ chức Online Friday 2017 cho biết so với những năm trước, Online Friday 2017 Online Friday 2017, có lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng, với nhiều ứng dụng mới, đặc biệt làcông nghệ mới QR Code. Đây là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới, là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

QR Code có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động của thương mại/dịch vụ, bao gồm từ quảng cáo, hình thành đơn hàng, thanh toán; Đẩy mạnh trải nghiệm về QR code ở người tiêu dùng, sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn.

Theo thống kê của ban tổ chức, tính đến 11h trưa ngày 1/12, đã có 1,3 triệu lượt quét QR (Sau đó hệ thống dừng quét mã, và tiếp tục để người tiêu dùng quét mã trúng sản phẩm từ 13h00 ngày 02/12 đến 24h00 ngày 03/12).

Bên cạnh đó, đã có 3768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi; số lượt khách truy cập cao nhất tại một thời điểm: ~24,000 người. Thống kê trên toàn hệ thống Online Friday có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập. Người tiêu dùng còn được sử dụng QR Code để mua hàng và săn deal khủng cùng với việc thanh toán điện tử tại sự kiện trải nghiệm BigOFF.

Nhung Hà

Theo Công lý

Từ khóa: