Sự kiện hot
7 năm trước

Phạm Băng Băng bị tố có quan hệ tình ái với quan chống tham nhũng Trung Quốc

Ngôi sao điện ảnh Phạm Băng Băng bị tố có quan hệ tình ái với quan chức chống tham nhũng cấp cao Trung Quốc Vương Kỳ Sơn.

Từ trái qua: Ông Vương Kỳ Sơn, diễn viên Phạm Băng Băng, tỷ phú Quách Văn Quý. Ảnh: Shanghaiist

Hồi tháng 6, tỷ phú Quách Văn Quý đăng video trên YouTube, tố cáo Phạm Băng Băng và một số ngôi sao nữ nổi tiếng có quan hệ tình ái với ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc.

Hôm 13/7, Phạm Băng Băng tuyên bố cô không thể chịu đựng "những lời phỉ báng, vu khống ác ý", thêm nữa, đồng thời tuyên bố sẽ khởi kiện ông Quách về tội truyền bá tin đồn vô căn cứ về đời sống riêng tư của cô.

Trên Weibo, nhóm quản lý của Phạm Băng Băng cho rằng những cáo buộc vô căn cứ trên đã "đi quá giới hạn" và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của nữ diễn viên. Hiện tại, ông Vương chưa lên tiếng về vấn đề này.

Phạm Băng Băng không phải người đầu tiên bị tỷ phú Quách tung tin đồn về đời sống cá nhân. Diễn viên Hứa Tình cũng lên kế hoạch khởi kiện Quách vì những lời vu khống tương tự.

Chuyện các nữ diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc bị đồn có quan hệ tình ái với các tỷ phú và quan chức cấp cao khá phổ biến. Vụ việc này gợi nhớ đến vụ kiện năm 2012 của Chương Tử Di. Nữ diễn viên khi đó kiện Boxun.com sau khi trang này tung tin cô là tình nhân của Bạc Hy Lai, cựu uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Trùng Khánh.

Tỷ phú Quách từng là tâm điểm gây tranh cãi sau khi trốn khỏi Trung Quốc cách đây hai năm. Tạp chí tài chính Caixin của Trung Quốc từng gọi ông là "thợ săn quyền lực", ám chỉ người giàu có nhờ biết được thông tin về thế giới mờ ám trong giới chính trị Trung Quốc.

Vào thời điểm đó, Quách được cho là sống New York và tuyên bố nắm bí mật lớn về hoạt động tham nhũng của những nhân vật có quyền lực ở Trung Quốc. Hồi tháng 4, Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) phát thông báo đỏ với tỷ phú Quách.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: