Sự kiện hot
7 năm trước

Phạm tội vì lên Facebook rủ bé gái đi nhà nghỉ

Tuấn rủ cháu T. đi ăn uống rồi đưa cháu vào nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh để quan hệ tình dục và dùng điện thoại để quay lại.

Trần Anh Tuấn trước vành móng ngựa. (Ảnh: báo Giao thông)

Ngày 21/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Anh Tuấn (SN 1986, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội danh “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 9/2016, qua mạng xã hội Facebook, Trần Anh Tuấn đã kết bạn làm quen được với bé gái Bùi Bích T. (SN 2004, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Sau quá trình làm quen, Tuấn đã rủ cháu T. đi ăn uống rồi đưa cháu vào nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh để quan hệ tình dục và dùng điện thoại để quay lại.

Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân phát hiện trình báo lên cơ quan chức năng. Ngày 1/10/2016, Tuấn bị cơ quan Công an bắt giữ để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Cơ quan điều tra xác định tại thời điểm Tuấn quan hệ tình dục thì cháu Tâm chưa đủ 13 tuổi.

Tại phiên tòa, Trần Anh Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để được sớm quay về với xã hội. Gia đình bị cáo cũng đã thống nhất với gia đình bị hại bồi thường 30 triệu đồng về trách nhiệm dân sự.

Tòa xét thấy hành vi của Trần Anh Tuấn là nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần trẻ em. Bị cáo là người đã có gia đình nhưng lối sống không mẫu mực cần phải nhận một hình phạt nghiêm minh để răn đe giáo dục.

Tuy nhiên, tòa cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có hai con nhỏ, trong đó có một cháu bị khuyết tật nặng, bản thân bị cáo cũng đã có thành tích trong việc bắt giữ tội phạm trước đó. HĐXX tuyên phạt Trần Anh Tuấn 5 năm 6 tháng tù giam.

Phan Quyên(Theo phapluatplus)

Từ khóa: