Sự kiện hot
6 năm trước

Phan Anh: 'Tôi luôn dành cho anh Sâm sự trân trọng của một bậc tiền bối'

MC Phan Anh có những chia sẻ thú vị xung quanh việc bất ngờ nộp đơn ứng tuyển vị trí host của chương trình đình đám Ai là triệu phú.

Định hình trong lòng khán giả là hình ảnh một MC Phan Anh với phong cách lịch lãm và cách dẫn dắt đa dạng, phù hợp với nhiều chương trình. Trở thành một trong những MC đình đám nhất Việt Nam, Phan Anh còn được yêu mến vởi những đóng góp thiết thực, ý nghĩa cho các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Anh là người nổi tiếng có trình độ chuyên môn nghề, học thức cao và lối sống tích cực, lan tỏa những giá trị đáng quý đến những người xung quanh, đặc biệt là giới trẻ.

Chính vì thế, không chỉ là người dẫn chương trình, Phan Anh còn được biết đến với nhiều vai trò uy tín khác, mà gần đây nhất là trở thành giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Dù vậy, với tinh thần học hỏi và làm việc không ngừng nghỉ, Phan Anh tiếp tục nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí host của chương trình Ai là triệu phú, khiến đông đảo người hâm mộ bất ngờ cũng như cổ vũ và đặt kỳ vọng anh có thể trở thành người tiếp nối sáng giá của “bác Sâm”. Xung quanh lần “đi thi” này, anh có những chia sẻ cùng SAOstar.

- Chào anh, thực hư tin đồn anh bị “cấm sóng” là như thế nào ạ?

Tôi không biết những tin đồn tôi bị cấm sóng đến từ đâu và ai là người tung tin đó. Nếu theo dõi báo chí, tôi đã từng trả lời mình sẽ tạm dừng các hoạt động dẫn chương trình giải trí trực tiếp cả năm nay rồi. Nên việc ít xuất hiện là điều bình thường. Cũng chính vì vậy mà những tin đồn đó không khiến tôi bận tâm nhiều. Khi thu xếp được thời gian tôi vẫn làm khách mời, làm giám khảo hay có thể dẫn cả những bản tin ngắn nữa.

- Vì sao anh lại quyết định ứng tuyển vị trí MC của Ai là triệu phú?

Tôi ứng tuyển trước tiên là vì hợp. Hợp thời điểm khi anh Sâm rời đi, vị trí này trống, trong khi đó tôi có thể thu xếp thời gian. Việc ghi hình trước sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động trong kế hoạch của tôi. Hợp phong cách vì hình ảnh lịch lãm, trí thức, giàu trải nghiệm, thân thiện, dí dỏm của người dẫn Ai là triệu phú cũng là điều tôi mong hướng tới. Và sau đó là vì yêu, yêu công việc làm truyền hình, yêu format đã thành công bao năm qua. Cuối cùng thì tôi muốn được thử thách chính bản thân mình.

- Anh đã chuẩn bị gì để ứng tuyển vị trí “hot” này?

Để chuẩn bị cho phần thi tôi không phải nghĩ gì nhiều lắm. Cái quan trọng nhất là thoải mái, tự tin thể hiện được những màu sắc mà trước đây mình ít bộc lộ. Bên cạnh đó, có yếu tố nhỏ là tôi muốn xuất hiện với một diện mạo bên ngoài hơi khác đi bởi một cặp kính. Còn chuyện chiến thắng, thú thật, tôi gần như không lấy làm quan trọng, và không đặt nặng, không nghĩ nhiều.

- Anh có ngại những thông tin cho rằng đây chỉ là hình thức hợp thức hóa, chứ kết quả đã có sẵn?

Tôi có đủ trải nghiệm, đủ thông tin để đặt niềm tin tuyệt đối vào hội đồng tuyển chọn sẽ chọn ra ứng cử viên phù hợp nhất. Đó đều là những người tâm huyết với công việc truyền hình, họ không phải là những người dễ dàng thỏa hiệp thế đâu.

- Cảm xúc của anh khi đứng trước những thông tin so sánh anh với “bác Sâm”?

Được nhắc đến bên cạnh tên tuổi của anh Sâm là một vinh dự. Tôi không chỉ yêu quý mà còn ngưỡng mộ anh trong nghề nữa. Chuyện ai đó có so sánh tôi không thể can thiệp được còn về phần mình, tôi tuyệt đối không bao giờ dại dột đi làm điều so sánh ấy cả. Tôi luôn dành cho anh Sâm sự trân trọng của một bậc tiền bối.

Phan Anh luôn dành sự yêu mến và trân trọng đối với đàn anh Lại Văn Sâm.

- Dẫn Ai là triệu phú thì sẽ có những yêu cầu, kỹ năng khác thế nào so với các chương trình anh từng dẫn?

Về cơ bản khó khăn chủ quan của người dẫn luôn là làm cho cái tôi của mình phù hợp với format của chương trình. Khi làm được điều đó hài hoà thì sẽ thành công. Những yêu cầu, kỹ năng cụ thể cho người dẫn bất kể chương trình nào thì chính xác nhất phải hỏi nhà sản xuất, đạo diễn và biên tập.

- Anh kỳ vọng gì ở lần thử thách này?

Kỳ vọng gì ư? Nói thế nào nhỉ? Tôi muốn cùng với cả ê kip mang lại một chương trình thú vị, đáng xem cho khán giả. Chủ yếu là vậy thôi!

SAOstar cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị trên. Chúc anh thành công!

Ảnh: Duy Nguyễn - Anh Tuấn
Ái Kỳ
Theo Saostar

Từ khóa: