Sự kiện hot
12 năm trước

Phát hiện hóa chất gây ung thư có trong ớt tấm và mứt

Thanh tra Sở Y tế thành phố tiến hành kiểm phát hiện hàm lượng lớn hóa chất Rhodamin chứa trong ớt tấm và chất Malachite Green trong mứt keze lá dứa. được xem ddday là nhũng chất có thể gây ung thư cho con người.

Dantin - Thanh tra Sở Y tế thành phố tiến hành kiểm phát hiện hàm lượng lớn hóa chất Rhodamin chứa trong ớt tấm và chất Malachite Green trong mứt keze lá dứa. được xem ddday là nhũng chất có thể gây ung thư cho con người.

Sau nhiều lần thanh tra Sơ y tế TPHCM đã nhiều lần sử lý tình trạng sử dụng hóa chất trong thực phẩm thì tình hình tạm lắng xuống nhưng tình trạng vẫn trở về ban đầu Sở y tế đã phát hiện hai loại hóa chất có đọc hai trong công nghiệp để làm đẹp cho sản phẩm

Nghi ngờ công ty cổ phần sản xuất Đầu tư Thành Lộc đóng tại địa chỉ sốn 165/5 Cộng Hòa – phường 12 – Tân Bình Sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Kết quả cho thấy sản phẩm ớt tấm Thành Lộc loại hủ 50g (NSX: 03/7/2011; HSD: 03/7/2012) có chứa hàm lượng Rhodamine lên tới 10.270,95 microgram/kg.

Được biết công ty Thành Lộc có địa chỉ đóng tại thôn 5, xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Đồng thời đoàn thanh tra kiểm tra tại cơ sở sản xuất của công ty MTV Sản xuất Thương mại Dịch vụ Mộc Thủy đóng tại số 30/1 đường TA09 tổ 10, khu phố 3, phường Thới An, quận 12, lấy mẫu mứt Kaze lá dứa của công ty này mang đi xét nghiệm. Kết quả phát hiện trong sản phẩm mứt Keze lá dứa loại 1kg (NSX: 20/10/2011; HSD: 20/10/2012) có chứa hóa chất Malachite Green với hàm lượng 2,11 microgram/kg.

Được biết, Malachite Green là một loại bột rất mịn có màu xanh trong công nghiệp hóa chất này được dùng để nhuộm tơ, vải, giấy và da. Chất này có thể làm hại gan, làm biến đổi tuyến giáp, gây ra tình trạng mất máu, làm đột biến thay đổi gene và gây ung thư cho con người.

Thanh tra Sở Y tế niêm phong 23,2 kg ớt tấm và 16kg mứt Kazai lá dứa,và đình chỉ việc sản xuất hai công ty trên và yêu cầu thiêu hủy toàn bộ số sản phẩm đang sản xuất không đảm bảo an toàn.

Phạm Tiệp

Từ khóa: