Sự kiện hot
7 năm trước

'Phát sốt' với thiên đường rêu xanh ở Phú Yên mê hoặc giới trẻ

Vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” bỗng xuất hiện loài rêu xanh, thu hút giới trẻ tìm về check-in chốn tiên cảnh vô tình được tạo hóa ban tặng.

Sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, du lịch Phú Yên như một cơn sốt trong giới mê xê dịch, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bãi Môn, Đầm Ô Loan, Cao nguyên Vân Hà… Hiện nay, vùng đất này ngày càng được quan tâm nhiều hơn, bởi hình ảnh không thể nào đẹp hơn của thiên đường rêu xanh xóm Rớ, cảnh đẹp thiên nhiên mới, nổi như cồn trong thời gian gần đây.


Ảnh: Nguyễn Yến Linh

Xóm Rớ thuộc P. Phú Đông, TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên, vốn là một làng chài bình thường, yên bình, trước kia chưa được biết tới như một địa điểm du lịch. Nhưng từ ngày có sự xuất hiện của loài rêu, nơi đây trở nên nhộn nhịp, thu hút nhiều người về chụp hình, khám phá bờ kè chắn sóng.


Ảnh: TuyHoaPhuYen.com


Ảnh: TuyHoaPlus.com

Đường đến bờ kè chắn sóng xóm Rớ rất thuận tiện. Từ trung tâm thành phố bạn đi về hướng Nam, qua khỏi cầu Hùng Vương một đoạn, đến ngã tư có đèn giao thông rẽ trái, đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến nơi.


Ảnh: TuyHoaPlus.com


Ảnh: Nguyễn Yến Linh

Người dân làng chài sống gần đây cho biết, xóm Rớ có hơn năm mươi nhà sinh sống sát bờ biển, cũng do triều cường mà cuộc sống người dân nơi này luôn bị uy hiếp, đe dọa. Khi thi công công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua xóm Rớ, những tảng bêtông rỗng được thả xuống biển cùng với đá tảng để chắn sóng, sau một thời gian những đoạn bờ kè bị sóng đánh sập, vỡ ra thành tảng lớn nhỏ, nước biển tràn vào lâu ngày nên tạo điều kiện cho rêu sinh sôi phát triển, phủ xanh khắp một vùng.


Ảnh: Dương Thanh Xuân


Ảnh: Dương Thanh Xuân

Loài rêu xanh tươi, bám chặt vào đá, sợi khá dài, nổi dập dềnh trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong nước, đôi khi hòa quyện vào từng bọt sóng trắng xóa, ánh lên màu trắng bạc tạo nên vẻ đẹp mê hồn. Khi thủy triều xuống, đám rêu phơi mình trong nắng trở nên óng ánh như tơ, lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Trông xa như một tấm thảm xanh mượt mà, êm ả và vô cùng ảo diệu dưới góc máy của nhiếp ảnh gia.


Ảnh: ivivu.com


Ảnh: ivivu.com


Ảnh: Nguyễn Yến Linh

Người dân xóm Rớ nhờ có bờ kè chắn sóng, có thể yên lòng mỗi khi mùa biển động, để nơi này bình yên, thu hút khách du lịch tham quan, chụp hình rêu xanh bên chân sóng... Cũng bởi vậy, người dân làng chài xóm Rớ có thêm nghề mới phục vụ khách du lịch.


Ảnh: TuyHoaPhuYen.com


Ảnh: TuyHoaPhuYen.com


Ảnh: Dương Thanh Xuân


Ảnh: Yezitamy

Với những người yêu cảnh đẹp thiên nhiên, có lẽ sẽ không thể bỏ lỡ mùa rêu xanh vào dịp hè này. Và nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới cho vùng đất “hoa vàng cỏ xanh".

Diệp Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: