Sự kiện hot
7 năm trước

Phiên bản Việt của Next Top Model có đang phá vỡ quy tắc từ format gốc?

Tập 4 của Vietnam’s Next Top Model 2017 hiện đang gây tranh cãi khi các thí sinh trong nhà chung có những hành động xô xát, bạo lực.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mùa All Stars hiện đang được khán giả truyền hình quan tâm và chú ý rất nhiều. Một trong những lí do khiến chương trình thu hút lượng theo dõi và chỉ số rating tăng cao là vì “cuộc chiến ngầm” giữa các thí sinh. Điều này được dự đoán từ sớm khi những người mẫu tham gia mùa 8 đều có cá tính mạnh, không ngại “xù lông nhím” để bảo vệ quan điểm cá nhân. Chính vì thế, ở mỗi tập, người xem đều thấy rõ thái độ, hành động dẫn đến mối bất hoà không thể hoá giải trong “nhà chung”.

Tuy nhiên, trong tập 4 vừa lên sóng vào tối qua (15/6), khán giả truyền hình đã chứng kiến màn tranh cãi và hành xử giữa hai nhóm thí sinh Nguyễn Hợp và Cao Thiên Trang - Thuỳ Dương dẫn đến việc xô xát không đáng có.

Điều đáng nói, những tranh cãi về cách sống không chỉ dừng lại ở việc "đấu khẩu" mà các thí sinh bắt đầu "động tay, động chân". Cụ thể, Nguyễn Hợp đã ném đồ của nhóm Cao Thiên Trang ra khỏi phòng vì bức xúc chuyện chưa dọn dẹp, ngay sau đó Thuỳ Dương cũng ném sách vào mặt Nguyễn Hợp và hai bên đã hắt nước vào nhau khiến "nhà chung" hỗn độn.

Ngoài ra, có tin đồn Hồng Xuân, thí sinh vừa bị loại ở tập 4 cũng là "nạn nhân" của vụ ẩu đả khiến chiếc mũi vừa sửa bị ảnh hưởng. Do vướng hợp động thoả thuận từ ban đầu với BTC nên Hồng Xuân chỉ xác nhận có bị thương ở mũi nhưng không chia sẻ bất cứ lí do hoặc câu chuyện cụ thể xoay quanh việc ẩu đả tại "nhà chung".

So với những mùa trước, hành động xuất phát từ mâu thuẫn lớn giữa các người mẫu dường như đã đi quá xa so với sự kiểm soát của BTC và họ sẵn sàng "choảng" nhau nếu thấy không hợp mắt.

BTC cố tình đưa chi tiết xô xát lên truyền hình?

Việc đưa hình ảnh thực tế lên truyền hình như thế này đang nhận được sự quan tâm của lượng lớn khán giả, bởi qua đó, họ thấy rõ mặt trái đang tồn tại trong giới người mẫu tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại việc đưa cảnh xô xát như thế lên sóng của nhà sản xuất có đang đi trái với quy tắc từ format gốc do siêu mẫu Tyra Banks yêu cầu?

Những khán giả quốc tế lẫn “fan ruột” của show truyền hình nổi tiếng này đều biết rõ, một trong những điều cấm kỵ do siêu mẫu Tyra Banks đưa ra là thí sinh không được hành xử bạo lực, thiếu văn hoá trong “nhà chung”. Họ chỉ được phép sử dụng lời nói để công kích lẫn nhau. Điều này được các quốc gia khác tôn trọng khi mua bản quyền về sản xuất lại, hoặc ít nhất BTC sẽ “giấu nhẹm” những chi tiết không đẹp mắt này khi lên truyền hình.

Nguyễn Hợp bật khóc khi bị Cao Thiên Trang - Thuỳ Dương dồn ép.

Việc thí sinh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát trong “nhà chung” là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên quyết định mang câu chuyện thực tế lên màn ảnh hay không lại tuỳ thuộc vào phía nhà sản xuất.

So với trailer giới thiệu tập 4 trước đó, khán giả thấy rõ BTC VNTM đã giấu đi chi tiết Thuỳ Dương ném đồ vào mặt Nguyễn Hợp và giảm tối đa những xô xát thực tế khi đem lên sóng truyền hình. Nếu nghi vấn Hồng Xuân bị đánh gãy mũi là sự thật thì có thể thấy căng thẳng trong "nhà chung" là rất lớn. Tuy nhiên, thay vì cắt hẳn những chi tiết không đẹp, nhà sản xuất vẫn đưa những cảnh đã chắt lọc để gây chú ý.

Điều này đã dấy lên nhiều thắc mắc từ khán giả khi cho rằng đơn vị sản xuất VNTM đang cố tình làm trái "quy tắc cấm" từ format gốc để thu hút dư luận!?

Theo ý kiến từ tài khoản facebook T.K.P cho biết: "Truyền hình thực tế là cần phải có thực tế mới hấp dẫn, nhưng tạo hình ảnh xấu hay đẹp về sau là do phía sản xuất. Chuyện đánh nhau như vậy rất khó lường trước nhưng chọn cách xử lí đưa lên truyền hình là việc không nên vì "tốt khoe xấu che". Còn nếu ngược lại, phải chăng đây là sự cố tình để lấy cớ thực tế nhằm tạo bão?! Chưa kể hình ảnh thí sinh có thể sẽ còn xấu hơn trong mắt khán giả".

Một ý kiến từ dân mạng khi cho rằng các thí sinh bạo lực ở format gốc đã bị BTC loại, trong khi phiên bản Việt lại có phần "nhẹ tay" hơn trong cách xử lí.

Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập kiêm người phát ngôn của VTV đã có những chia sẻ cụ thể khi tiếp nhận thông tin từ khán giả về việc các chương trình truyền hình tế như VNTM hay The Face đang quá đà trong việc đưa màn "khẩu chiến" gây tranh cãi để thu hút người xem. Ông cho biết phía VTV sẽ can thiệp để điều chỉnh nội dung phù hợp.

Siêu mẫu Hoàng Yến: "Cuộc sống nhà chung vượt tầm kiểm soát của giám khảo"

Trong 65 phút trên truyền hình, khán giả chỉ thấy được sự tồn tại của BGK qua việc đưa thử thách, thị phạm, góp ý, đánh giá dưới góc độ chuyên môn, nhưng lại thiếu lời nhận xét về lối sống, cách ứng xử với đồng nghiệp.

Trước đó, BGK chương trình từng chia sẻ rằng việc tạo nên hình ảnh một ngôi sao không chỉ do tài năng mà còn ở cách sống, thái độ đúng mực và có văn hoá. Vì vậy, điều này càng khiến khán giả bức xúc khi các thí sinh chỉ được đào tạo để trở thành siêu mẫu giỏi về kĩ năng nhưng lại... kém về thái độ sống.

Mới đây, chia sẻ trên báo Zing, siêu mẫu Hoàng Yến có chia sẻ việc các thí sinh xảy ra xung đột trong "nhà chung" đã vượt xa tầm kiểm soát của ban giám khảo.

“Chúng tôi không có mặt ở ngôi nhà chung cùng các thí sinh nên không nắm rõ các câu chuyện xảy ra tại đây. Chắc chắn giữa các cô gái có lí do nào đó để dẫn đến hành động hất nước, đụng tay, đụng chân. Tôi nghĩ các em cần tự chấn chỉnh và tiết chế bản thân hơn” - Siêu mẫu Hoàng Yến cho biết.

Ngoài ra, cô cũng khẳng định việc BGK chỉ có trách nhiệm với các thí sinh ở thử thách chuyên môn, đưa lời khuyên, chấn chỉnh tác phong làm việc để tạo hình ảnh một ngôi sao chuyên nghiệp. Còn lại, việc văn hoá ứng xử là do mỗi cá nhân tự học hỏi để xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: