Sự kiện hot
6 năm trước

Phiên thứ Tư đầy cảm xúc của chứng khoán Mỹ, Dow Jones lội ngược dòng tăng hơn 230 điểm

Sau phiên giao dịch biến động thứ Tư, thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh xảy ra sau khi Trung Quốc thông báo về việc áp thuế mới đối với hàng hóa Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 230,94 điểm lên 24.264,3 điểm, tăng thêm 700 điểm từ mức thấp trong phiên. Microsoft và IBM là các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong chỉ số.

Chỉ số S&P 500 xóa đi mức giảm 1,6% để kết thúc phiên tăng 1,2% lên 2.644,69 điểm nhờ sự gia tăng của nhóm cổ phiếu tiêu dùng. Chỉ số tổng hợp Nasdaq đóng cửa tăng 1,5% lên 7.042,11 điểm sau khi có thời điểm giảm đến 1,9%.

Các chuyên gia đều cho rằng việc thị trường biến động mạnh trong phiên là thời cơ giúp nhà đầu tư tranh thu mua cổ phiếu giá rẻ.

Cổ phiếu Apple đã dẫn dắt sự trở lại của thị trường khi tăng 1,9%. Các cổ phiếu chip cũng hồi phục, với Micron và Advanced Micro Devices tăng lần lượt 3,6% và 2,3%.

Cổ phiếu các nhà nhà sản xuất ô tô Ford và General Motors đã tăng lần lượt 1,6% và 3% sau khi có lúc giảm mạnh vào thứ Tư. Nhưng Boeing, một công ty có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi một cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đóng cửa giảm 1%.

Các chỉ số tăng cao trong phiên sau khi Bloomberg cho biết Tổng thống Donald Trump có thể mềm dẻo hơn trong điểm đàm phán chính của NAFTA.

Ảnh: Getty Images

Hôm qua, Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay, thuế quan được thiết kế nhằm mục tiêu áp lên tới giá trị 50 tỷ USD trong các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ hàng năm như đậu nành và ô tô. Tin tức đã làm tăng lo lắng cho một cuộc chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Động thái này diễn ra sau ngày ông Trump đưa ra danh sách hàng nhập khẩu của Trung Quốc mà chính quyền Hoa Kỳ muốn nhắm mục tiêu áp thuế như là một phần của cuộc đàn áp chống lại những gì mà Tổng thống coi là thương mại không lành mạnh.

James Paulsen - Chiến lược gia đầu tư của tập đoàn The Leuthold Group nói với Squawk Box của CNBC rằng: "Tôi nghĩ rằng thị trường chỉ quan tâm tới vấn đề áp thuế ngay hiện tại. Không quá tệ nếu chúng ta có một vài khoản thuế đối với một số sản phẩm, nhưng nếu việc áp thuế này sẽ leo thang trên toàn thế giới thì nó đang thực sự đe dọa sự hồi phục trên toàn cầu."

Giá vàng giao kỳ hạn tăng nhẹ trong phiên giao dịch buổi chiều, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm tăng lên 2,78%.

Tổng thống Trump tweet vào cuối buổi sáng rằng "Chúng ta không có trong một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, chiến tranh đã mất đi cách đây nhiều năm. Hiện tại chúng ta đang thâm hụt thương mại đến 500 tỷ USD/năm và mất khoảng 300 tỷ USD liên quan đến quyền thuộc sở hữu trí tuệ. Chúng ta không thể để cho điều này tiếp tục".

Dòng tweet của ông Donald Trump đã làm dịu đi sự lo lắng của nhà đầu tư

Chỉ số biến động Cboe (VIX), được xem là thước đo sự sợ hãi tốt nhất trên thị trường tài chính đã tăng lên 22,08 so với mức cao 24,51.

Theo báo cáo việc làm của ADP cho thấy các công ty tư nhân đã bổ sung thêm 241.000 việc làm trong tháng 3, nhiều hơn dự kiến là 205.000. Chỉ số PMI đã giảm xuống 54 điểm trong tháng 3 từ mức 55,9 điểm trong tháng 2.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: