Sự kiện hot
7 năm trước

Philippines áp trần giá gạo nhập khẩu hơn 451 USD/tấn

Trần giá gạo nhập khẩu này được xác định là giá trung bình của giống gạo trắng, hạt dài và 25% tấm ở các nước sản xuất gạo, tính cả chi phí vận chuyển.

Trong đợt đấu thầu ngày 6/7, Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) áp trần giá gạo nhập khẩu là 451,08 USD/tấn, Reuters cho biết vào ngày 13/7.

Trưởng ban đấu thầu của NFA cho biết, NFA lấy giá trung bình của giống gạo trắng, hạt dài và 25% tấm ở các nước xuất khẩu gạo, tính cả chi phí vận chuyển, để làm trần giá gạo nhập khẩu trong đợt đấu thầu này.

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Với giống gạo trắng, hạt dài và 25% tấm, giá tại Việt Nam hiện vào khoảng 393 – 398 USD/tấn và tại Thái Lan là 393 USD/tấn.

Trước đó vào ngày 6/7, NFA mở phiên đấu thầu hợp đồng nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng, hạt dài và 25% tấm.

Với hợp đồng này, NFA xác định sẽ có 11 đơn vị tiềm năng đến từ Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Trong đó, Singapore có Olam International và Louis Dreyfus Corp; Việt Nam có Vinafood I và Vinafood II.

Ngoài ra, phiên đấu thầu lần này cũng nhận được sự quan tâm từ một số doanh nghiệp khác như Asia Golden Rice Co Ltd, Ponglarp Co Ltd, Thai Hua Co Ltd, Capital Cereals Co Ltd và Thai Granlux International Inc của Thái Lan; Gentraco and Gia International Corp của Việt Nam, NFA cho biết.

Hạn cuối để các doanh nghiệp nộp hồ sơ là ngày 25/7. Bên trúng thầu sẽ phải vận chuyển toàn bộ lô hàng 250.000 tấn gạo này trong khoảng tháng 8 – tháng 9, NFA cho biết.

Bên cạnh phiên đấu thầu này, NFA cũng có phép các doanh nghiệp gạo tư nhân trong nước tăng hạn ngạch nhập khẩu lên 805.000 tấn/năm. Số gạo này sẽ được nhập về trong khoảng tháng 12/2017 – tháng 2/2018, ông Escarez.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: