Sự kiện hot
10 năm trước

Phim của Justin Bieber thất bại thảm hại ở phòng vé

Tuần cuối cùng trong năm 2013 chứng kiến một sự cạnh tranh khốc liệt tại phòng vé khu vực Bắc Mỹ đến nỗi tờ The Wrap đã phải ví "mọi thứ căng thẳng như thể vòng cuối một cuộc đua NASCAR vậy." Và người chiến thắng chính là "The Hobbit: The Desolation of Smaug" với 29,8 triệu USD - chỉ nhiều hơn người về nhì "Frozen" 1 triệu USD.


(Nguồn: popdust.com)

Bên cạnh niềm vui của những bom tấn cuối năm trên, người ta cũng phải chứng kiến những kẻ thất bại là bom tấn xịt "47 Ronin", bộ phim tài liệu "Believe" của Justin Bieber và phim hài "Grudge Match" của hai lão làng Sylvester Stallone cùng Robert Di Niro.

Tập phim thứ hai trong loạt ba tập "The Hobbit" đã có thêm một tuần thống trị phòng vé và tính tới thời điểm này, "The Hobbit 2" đã gặt hái 190 triệu USD tại Mỹ và 614 triệu USD trên toàn cầu.

Phần đầu mang tên "An Unexpected Journey" từng đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2012 và dù không có sự khởi đầu ấn tượng như người đàn anh, song "The Hobbit 2" thể hiện rõ sự khởi sắc tại phòng vé trong dịp lễ Giáng sinh.

Vào cuối năm 2014, phần cuối cùng mang tên "There and Back Again" sẽ được trình làng và chắc chắn vẫn sẽ là một bom tấn được chờ đợi. "The Hobbit: The Desolation of Smaug" sẽ có mặt tại các rạp chiếu Việt Nam từ ngày 3/1.

Trong khi đó, một bộ phim đã có mặt tại Việt Nam từ trước là "Frozen" đã chứng tỏ rằng phim hoạt hình Disney luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt trong các dịp lễ. Bộ phim được đánh giá cao này đã có doanh thu gần 500 triệu USD trên toàn cầu.

Một tác phẩm mới đáng chú ý ra rạp tuần qua là "The Wolf of Wall Street" đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng với 18,5 triệu USD (34,3 triệu nếu tính cả dịp giữa tuần). Đây là sản phẩm mới nhất của đạo diễn Martin Scorsese cùng siêu sao Leonardo DiCaprio, xoay quanh cuộc sống xa hoa của những đại gia phố Wall vào thập niên 80, khi thị trường chứng khoán bùng nổ.

Đáng ngạc nhiên thay, dù cho mới nhận được đề cử hạng mục "Phim hài/nhạc kịch xuất sắc" tại Quả Cầu Vàng 2013, nhưng "The Wolf of Wall Street" lại chỉ nhận điểm "C" từ người hâm mộ.

Dù sao, số phận của "The Wolf of Wall Street" vẫn may mắn hơn nhiều so với "47 Ronin." Bộ phim mang về tổng cộng 20,6 triệu USD từ khi được phát hành dịp Giáng sinh (9,9 triệu trong ba ngày cuối tuần), một con số quá khiêm tốn với mức đầu tư 175 triệu USD. Đây là thành tích tồi tệ nhất trong số các bộ phim được đầu tư trên 150 triệu USD năm nay, tới mức hãng Universal đã phải cân đối sổ sách để tránh quý 4 bị lỗ quá nặng. Dù vậy, tại nhiều thị trường châu Á như Singapore, Thái Lan hay cả Việt Nam, "47 Ronin" lại nằm trong top đầu những phim ăn khách nhất.

Khán giả châu Á vẫn yêu thích Keenu Reeves dù tài tử này không còn phong độ như thời còn đóng “Matrix,” đồng thời cốt truyện dựa trên câu chuyện nổi tiếng về các samurai Nhật Bản cũng gần gũi hơn với người phương Đông.

Hai thất vọng khác phải kể tới là "Grudge Match" và "Believe." Bộ phim đầu tiên lấy đề tài đấm bốc và sở hữu hai ngôi sao từng thủ vai chính trong những phim đấm bốc kinh điển là Sylvester Stallone (phim "Rocky") và Robert De Niro (phim "Raging Bull"). Chỉ thu về 7,3 triệu USD, bộ phim có kinh phí 40 triệu USD này đã không thể lọt vào top 10.

"Believe" thậm chí còn có khởi đầu tệ hơn khi chỉ đạt doanh thu 2 triệu USD trong dịp cuối tuần. Đây là bộ phim tài liệu nói về sự nghiệp của thần tượng âm nhạc tuổi teen Justin Bieber. Anh vừa tuyên bố giải nghệ vào dịp Giáng sinh vừa qua và chắc chắn việc "Believe" trở thành một thảm họa phòng vé đã khiến kỳ nghỉ của Justin kém vui hơn rất nhiều.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua

1. The Hobbit: The Desolation of Smaug * (2013)               29,8 triệu USD

2. Frozen * (2013)            28,8 triệu USD

3. Anchorman 2: The Legend Continues(2013)    20,2 triệu USD

4. American Hustle * * (2013)     19,6 triệu USD

5. The Wolf of Wall Street (2013)               18,5 triệu USD

6. Saving Mr. Banks (2013)           14 triệu USD

7. The Secret Life of Walter Mitty * * (2013)        13 triệu USD

8. The Hunger Games: Catching Fire * (2013)       10,2 triệu USD

9. 47 Ronin * (2013)         9,9 triệu USD

10. A Madea Christmas (2013)    7,4 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Quốc Thịnh
theo Vietnam+

Từ khóa: