Sự kiện hot
7 năm trước

Phó chủ tịch xã phê lý lịch xấu do thiếu tiền làm đường: Mới nhận công việc hơn 1 năm nên không nắm rõ

Ông Trương Phúc Thực thừa nhận việc ghi “bút phê” như vậy lên hồ sơ lý lịch của chị Quyên là chưa đúng với quy trình và sẽ phối hợp với gia đình chị Quyên để khắc phục, chỉnh sửa.

Trước những thông tin xung quanh việc ông Trương Phúc Thực, Phó chủ tịch xã An Bình có lời phê mang tính chất “làm khó” lên sơ yếu lý lịch của chị Nguyễn Thị Quyên (sinh năm 1994) khi chị này ra xã xin xác nhận để đi xin việc, khiến gia đình và dư luận bức xúc, PV đã có buổi trò chuyện với cả 2 bên để có được thông tin khách quan nhất.

“Xác nhận như vậy lên lý lịch là đã được sự đồng ý của anh Cường”

Trao đổi với PV, ông Trương Phúc Thực, Phó Chủ tịch xã An Bình cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã đã triệu tập cuộc họp để xem xét, đánh giá lại quá trình làm việc của địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp dân.

Tôi vừa mới chuyển công tác sang lĩnh vực này được hơn 1 năm cách tiếp cận văn bản theo công văn, hướng dẫn của tư pháp vẫn chưa được kịp thời nên mới để xảy ra việc này.”

Ông Trương Phúc Thực, Phó Chủ tịch xã An Bình

Ông Thực cũng thừa nhận việc mình ghi “bút phê” như vậy vào hồ sơ lý lịch của chị Quyên là chưa được đúng và sẽ phối hợp với gia đình để khắc phục, xác nhận, sửa chữa lại hồ sơ lý lịch cho chị Quyên.

Tuy nhiên, thông tin thêm về việc này, ông Thực chia sẻ: “Trước khi cô Quyên ra xin xác nhận lý lịch, chúng tôi đã hướng dẫn cô về vận động gia đình giao nộp các khoản đóng góp mà đến thời điểm này đã hết thời hạn địa phương quy định gia nộp.

Sau đó, mẹ cô Quyên có ra UBND xã và chúng tôi có vận động tiếp. Đến khi anh Cường tới, chúng tôi vẫn tiếp tục vận động và anh Cường đã chấp nhận đề nghị của chúng tôi là nếu anh không chấp hành quy định của địa phương, chúng tôi sẽ phê là gia đình chưa chấp hành tốt việc thực hiện quy định của địa phương. Được sự đồng ý của chỗ anh Cường, chúng tôi đã trao đổi thẳng chứ không phải tự ý làm như thế.”

Được biết, khoản đóng góp được nhắc đến ở trên chính là việc đóng tiền (2 triệu/khẩu) và hiến đất để mở rộng đường trục xã, có quy mô chiều dài 5,2 km, lòng đường rộng từ 5-7m. Gia đình anh Cường có 6 người, tách làm 2 hộ nên tổng số tiền phải đóng là 12 triệu đồng.

Khi được hỏi về hướng giải quyết, xử lý sự cố này, ông Thực nói: “Xã đã họp triển khai và giao cho Bí thư chi bộ nơi anh Cường sinh hoạt mời anh Cường ra ngoài này để phối hợp cùng gia đình khắc phục, chúng tôi đã cho cán bộ đến tận nhà anh Cường nhưng đến nay anh Cường vẫn chưa phối hợp.”

Lý giải về việc vì sao mời anh Cường – anh trai ruột của chị Quyên mà không mời chị Quyên – đương sự chính của vụ việc, ông Thực cho biết, do anh Nguyễn Danh Cường là người trực tiếp chia sẻ việc này lên mạng xã hội, đồng thời anh Cường cũng là Đảng viên, thôn đội trưởng, được hưởng BHXH và tiêu chuẩn hàng tháng. Ông Thực cũng rất lấy làm tiếc vì việc này không được anh Cường chọn cách giải quyết nội bộ mà đăng tải lên mạng xã hội như vậy.

Gia đình chỉ mong muốn quyền lợi đến đâu thì xin được hưởng đến đó

Trước sự việc gây xôn xao nhiều ngày nay, trao đổi với PV, ông Nguyễn Danh Toán (SN 1964) - bố của chị Quyên, anh Cường cho biết, trước đó gia đình đã tới UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch tới 3 lần.

Lần đầu do chính chị Quyên đi xin nhưng không được, lần thứ 2 là mẹ chị và lần thứ 3 là do Cường - anh trai chị đưa xuống. Sau đó gia đình ông đã nhận được tờ lý lịch với lời phê có nội dung “Bản thân và gia đình chưa chấp hành, và thực hiện tốt quy định của địa phương.”

Trao đổi về việc trên, ông Toán bức xúc nhấn mạnh từ “bản thân” xuất hiện trong bút phê là không đúng, vì theo ông, con gái ông đang là sinh viên mới ra trường, chưa làm ra kinh tế và cũng không làm điều gì sai để bị phê như thế. Việc này làm ảnh hưởng đến công tác tương lai của cháu và cụ thể ngay trước mắt đó là nơi cháu định xin vào làm việc đã từ chối bản sơ yêu lý lịch có bút phê như trên.

Ông Nguyễn Danh Toán - bố của chị Quyên ngồi trao đổi với PV

Nói về việc đóng góp tiền và hiến đất để mở rộng đường trục xã, ông Toán nói: “Xã mời người dân đến hội trường họp rồi tuyên bố luôn việc đóng góp mở rộng đường. Là người dân, chúng tôi thấy việc này là hợp lý và bản thân gia đình chúng tôi cũng đồng ý. Tôi đã xin phép xã là sẽ đóng góp nhưng dần dần vì điều kiện gia đình, chứ tôi không phải là người chống đối, không đồng ý.”

Tương tự, do tường vây và lán trước của ngôi nhà ông Toán vừa xây dựng xong, do chưa đủ điều kiện xây lại nên gia đình ông Toán chưa thể đập đi để hiến đất làm đường.

Khi PV đề cập đến việc UBND xã có cử cán bộ về làm việc với gia đình để có phương hướng xử lý vụ việc, anh Nguyễn Danh Cường cho biết: “Đến nay gia đình tôi chưa nhận được thông tin hay một giấy báo nào là có cán bộ xuống làm việc. Nhưng có một chú, là người nhà, đang công tác dưới xã và có nói với tôi là dưới góc độ tình cảm chú cháu, chú sẽ đứng lên xin hộ cho Quyên một bản sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh, chứ chú không đề cập đến việc xã cử chú xuống.”

Tuy nhiên, anh Cường đã từ chối sự giúp đỡ với lý do chú của anh không thể giúp xin hộ mãi được, vì sau này em gái anh có khả năng sẽ còn đi làm ở công ty khác.

Cửa hàng của anh Cường mở sát bên ngôi nhà của bố mẹ anh

Trao đổi với PV, anh Cường mong muốn: “Tôi chỉ mong muốn quyền lợi của mình đến đâu thì được hưởng đúng đến đấy. Cơ quan chức năng làm đúng với quy trình và trách nhiệm của mình, để đảm bảo quyền lợi cho em tôi, thậm chí là con tôi sau này lớn lên không gặp phải tình cảnh bất cập như thế này nữa.”

Đình Hải
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: