Sự kiện hot
7 năm trước

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn bất ngờ bị hoãn gần sát ngày khai trương

Do điều kiện hạ tầng vẫn còn hạn chế, UBND quận Tây Hồ đã có quyết định lùi thời điểm khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đến đầu tháng 10.

Theo kế hoạch ban đầu từ ngày 19/8, phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ được chuyển thành phố đi bộ. Đây là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây sẽ hứa hẹn là "trung tâm văn hoá", một điểm đến lý thú của Hà Nội trong dịp cuối tuần.

Phố Trịnh Công Sơn. Ảnh Chí Hiếu

Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên về lộ trình xây dựng và quy hoạch tuyến phố đi bộ tại phố Trịnh Công Sơn, ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch quận Tây Hồ cho biết: "Do chưa có đủ điều kiện hạ tầng, chúng tôi đã dời thời điểm khai trương tuyến phố đi bộ sang đầu tháng 10".

Tuyến phố đi bộ này dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ như hát nhạc Trịnh Công Sơn, các tiết mục văn nghệ truyền thống được tổ chức trong khuôn viên công cộng rộng khoảng 2.000m2. Cùng với đó sẽ có khoảng 100 ki-ốt di động sẽ được lắp đặt phục vụ các hoạt động xung quanh.

Khu sân chơi công cộng rộng khoảng 2.000 m2. Ảnh Chí Hiếu

"Khu vực rặng nhãn và tuyến đường song song chúng tôi sẽ tổ chức gian hàng buôn bán và ẩm thực. Những sản phẩm ẩm thực truyền thống của địa phương sẽ được quảng bá tại đây".

Cũng theo lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, tất cả các hoạt động kinh doanh buôn bán tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn đều phải có đăng ký để được sắp xếp vị trí trong không gian phố đi bộ. Do số lượng vị trí buôn bán có hạn nên chính quyền sẽ có những chính sách ưu tiên những hộ dân cư sinh sống trong khu vực đăng ký buôn bán tại không gian phố đi bộ.

Phố Trinh Công Sơn bắt đầu từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến dốc ngã ba đê Âu Cơ của quận Tây Hồ, mới được gắn biển mang tên cố nhạc sĩ vào tháng 8/2015. Thiết kế, không gian đi bộ mới bao gồm phố Trịnh Công Sơn là phần lõi, ngoài ra còn có không gian của ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân, bên cạnh khu đầm sen hồ Tây.

Chí Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: