Sự kiện hot
6 năm trước

Phố núi Tây Sơn lớn mạnh sau 20 năm hình thành và phát triển

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển (19/11/1997- 19/11/2017), đến nay Thị trấn Tây Sơn được xem là điểm sáng về kinh tế của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), xứng đáng là cửa ngõ phía Tây phát triển của tỉnh Hà Tĩnh.

Nằm ở khu vực trung tâm của Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, là vị trí thuận lợi để phát triển du lịch và thương mại, việc nhanh chóng bắt nhịp với xu thế kinh tế và hội nhập đã giúp Thị trấn Tây Sơn phát triển vượt bậc.

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, đến nay thị trấn Tây Sơn có tổng diện tích tự nhiên 466ha, dân số trên 4.300 người với 10 tổ dân phố. Nhờ bước đi đúng hướng, các thành phần kinh tế của Thị trấn Sơn Tây hỗ trợ nhau phát triển một cách đồng đều với tốc độ phát triển ngày càng cao. Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ - thương mại vẫn là những ngành nghề mũi nhọn và giữ vai trò chủ yếu trong cơ cấu kinh tế của địa phương.

Tận dụng thế mạnh về vị trí địa lý nằm trong Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo, có QL 8A đi qua, Thị trấn Tây Sơn đã tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện quy hoạch và xây dựng cơ bản, hệ thống giao thông được bê tông hóa gần 100%; trụ sở làm việc xây dựng khang trang, có đủ các phòng làm việc cho cán bộ, công chức, người lao động của thị trấn. Việc đẩy mạnh giao thương văn hóa, kinh tế với các nước láng giềng Lào, Thái Lan để đẩy mạnh kinh tế thị trấn, nâng cao đời sống cho người dân.

Với những thế mạnh về vị trí địa lý và tài nguyên thiên nhiên, Thị trấn Tây Sơn sẽ là điểm đến của nhiều du khách, là tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, xây dựng thương hiệu Tây Sơn thành địa điểm nghỉ chân, mua sắm hàng hoá trên tuyến du lịch Lào, Thái Lan, Nước Sốt... lãnh đạo và nhân dân thị trấn đang phấn đấu và cố gắng từng ngày.

Với không khí vui tươi và tự hào về chặng đường 20 phát triển, ngày 18/11 vừa qua, Thị trấn Tây Sơn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển thị trấn (19/11/1997- 19/11/2017) và vinh dự nhận cờ thi đua khen thưởng của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trí Thức
Theo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: