Sự kiện hot
7 năm trước

Phụ huynh đua nhau đưa con về làng làm đồ chơi trung thu truyền thống

Trước Tết Trung thu, nhiều phụ huynh đua nhau đưa con về vui chơi ở ngôi làng nổi tiếng với nghề làm các món đồ chơi trung thu truyền thống.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 10 km, làng Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) xưa kia vốn nổi tiếng với nghề làm những món đồ chơi trung thu truyền thống.

Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh, cùng các thầy cô giáo ở nội thành Hà Nội đã cho con em mình về đây tổ chức Tết Trung thu, cùng tham gia những trò chơi dân gian đầy ý nghĩa.

Trò chơi bịt mắt đập niêu đất lấy quà, được các em nhỏ hết sức thích thú.

Theo cô Nguyễn Thị Thủy , GĐ Công ty giáo dục Hài Hòa, việc cùng các bậc phụ huynh cho các con về đây để tổ chức Trung thu là một hoạt động ý nghĩa.

"Qua từng những hoạt động thực tế như thế này, tôi muốn các con có sự trải nghiệm, được tiếp xúc trực tiếp với nghệ nhân làm ra những món đồ trung thu cho các con chơi. Từ đó giúp các con có sự hiểu biết, đoàn kết, tăng thêm tình yêu quê hương đất nước sau chuyến đi này..." cô Thủy nói.

Cũng theo cô Thủy, hiện có rất nhiều những món đồ chơi du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam, việc đưa các con tới một làng nghề truyền thống như thế này sẽ góp phần nào giúp cho các nghệ nhân làm đồ chơi truyền thống có thêm động lực giữ lấy nghề của ông cha để lại, bởi họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì nghề truyền thống.

Nhiều em nhỏ thích thú với trò chơi nặn đất sét làm pháo. Dưới sự hướng dẫn của người lớn, các em được biết thêm những trò chơi dân gian gần như chỉ còn trong quá khứ, ký ức của nhiều người.

Chị Trần Thị Dương, một phụ huynh cùng con trai của mình tham gia các hoạt động tại đây cho biết: "Tôi thấy rất ý nghĩa, ở nội thành Hà Nội khó tìm được nơi nào có một không gian thoải mái như ở đây. Các con vừa vui Tết Trung thu, vừa được hít thở không khí trong lành".

Chị Dương cũng mong muốn những làng nghề truyền thống của Việt Nam duy trì và phát huy để giúp thế hệ trẻ có được những trải nghiệm thú vị, có những sân chơi đầy ý nghĩa và đặc biệt bảo tồn được bản sắc văn hóa người Việt Nam.

Trò trơi múa lân, do chính những bạn nhỏ biểu diễn với sự giúp sức của người lớn.

Cuối buổi, mỗi bạn nhỏ sẽ được tặng những món đồ chơi trung thu do chính nghệ nhân trong làng Hậu Ái làm.

Các bạn nhỏ đều rất vui khi chọn được món đồ chơi mình thích, vui mừng khoe với nhau về "chiến lợi phẩm" sau buổi chơi"

Chụp ảnh lưu niệm cùng nhau.

Chị Bùi Minh Thu, phụ huynh cháu Chị Lan (4 tuổi) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi và con gái của mình đến với làng Hậu Ái. Những năm trước vào dịp này, tôi chỉ biết đưa con ra hàng Mã để mua đèn ông sao. Năm nay thật ý nghĩa vì khi về làng Hậu Ái, con vừa được trải nghiệm, vừa vui chơi lại có quà mang về".

Bảo Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: